Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp lần II năm 2011

16:38, 29/12/2011

Sáng nay, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp lần 2 năm 2011. Có 150 doanh nghiệp, đại diện cho hàng nghìn doanh nghiệp tại Dak Lak về tham dự. Ông Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ông Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh đang chủ trì hội nghị
Ông Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Tính đến hết tháng 11-2011, trên địa bàn tỉnh có 608 doanh nghiệp đăng ký, bằng 80,63% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng số vốn đăng ký trên 3 nghìn tỷ đồng. Như vậy, đến nay tổng số doanh nghiệp đăng ký trên 6.000 doanh nghiệp, trong đó có 5.664 doanh nghiệp dân doanh, 356 hợp tác xã, 2 liên hiệp hợp tác xã, 58 doanh nghiệp nhà nước, 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và trên 54.000 hộ kinh doanh. Cũng trong năm 2011, có 505 doanh nghiệp bị xóa tên, 585 doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh, tự ngừng hoạt động; chỉ có 1.148 doanh nghiệp nộp báo cáo quyết toán tài chính năm 2010. Hiện nay, do tình trạng suy giảm kinh tế, giá cả tăng cao, các doanh nghiệp trong tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn ít nên thiếu vốn kinh doanh, nhất là ngành xây dựng phải hoạt động cầm chừng hoặc tạm ngừng kinh doanh. Số lượng doanh nghiệp đến làm thủ tục giải thế và tạm ngừng hoạt động có xu hướng tăng.

Các doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt
Các doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt

Tại hội nghị, các doanh nghiệp tỉnh đã kiến nghị một số vấn đề về miễn giảm tiền thuê đất, miễn giảm, gia hạn nộp thuế, điều chỉnh chi phí nhân công, bố trí vốn từ ngân sách nhà nước để thanh toán các hợp đồng thi công xây dựng công trình, cơ chế và lãi suất vay tín dụng, giải phóng mặt bằng, đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ mặt bằng sản xuất kinh doanh. Các cơ quan chức năng đã trả lời trực tiếp các kiến nghị của doanh nghiệp tại hội nghị cũng như có văn bản phản hồi sau đó.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND chia sẻ những khó khăn  mà doanh nghiệp đã gặp phải trong năm qua khi nền kinh tế suy giảm, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, giá cả vật tư và lãi suất ngân hàng tăng cao, đồng thời khẳng định tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ và mong doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trước mắt để phát triển và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
 

T.N


Ý kiến bạn đọc