Multimedia Đọc Báo in

Olympic London 2012:

Tự hào bóng đá châu Á

14:29, 06/08/2012

Châu Á, nơi được xem là vùng trũng của bóng đá thế giới đã làm nên những điều kỳ diệu ở Olympic London 2012. Không chỉ bóng đá nam khi mà cả Hàn Quốc lẫn Nhật Bản vượt qua vòng tứ kết mà ở bóng đá nữ, các cô gái đến từ xứ sở mặt trời mọc cũng đã thể hiện mình là ứng cử viên sáng giá cho chiếc HCV sau khi vượt qua đối thủ rất mạnh là Brazil để có mặt ở vòng bán kết.

 
Trước khi Thế Vận hội 2012 diễn ra trên đất Anh, ba đại diện châu Á là U23 UAE, U23 Nhật Bản lẫn U23 Hàn Quốc đều không được đánh giá cao. Ngoại trừ U23 UAE thi đấu không thành công thì U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc đã vào đến bán kết một cách thuyết phục.  
U23 Nhật Bản đang trở thành thách thức lớn nhất tại Olympic 2012
U23 Nhật Bản đang trở thành thách thức lớn nhất tại Olympic 2012
Ở vòng bảng, U23 Nhật Bản nằm cùng bảng với Tây Ban Nha, Moroco và Honduras. Các cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc thể hiện khả năng phòng ngự và chớp cơ hội rất tốt. Không phải ngẫu nhiên họ giành chiến thắng 1-0 trước Tây Ban Nha và Morocco, hai đối thủ được đánh giá là mạnh hơn, trước khi hòa Honduras 0-0 để chiếm vị trí đầu bảng D. Trong trận tứ kết, hai ưu điểm trên một lần nữa được thể hiện. Nhật Bản hầu như không mắc sai lầm trong khâu phòng ngự, đồng thời tận dụng rất hiệu quả mỗi khi có cơ hội ghi bàn. Và chiến thắng đậm 3-0 trước Ai Cập ở tứ kết một lần nữa khẳng định sức mạnh U23 Nhật Bản. Ở vòng bán kết, U23 Nhật Bản sẽ đối đầu với Mexico. 
 
Phải mất đến 44 năm, bóng đá Nhật Bản mới lại góp mặt ở một vòng bán kết bóng đá nam Olympic. Thế nhưng với thực lực hiện tại cùng với tinh thần “samurai” huyền thoại, các cầu thủ trẻ Nhật Bản đang trở thành thách thức thực thụ cho bất kỳ đội bóng nào muốn chạm tay vào chiếc HCV.
 
Trong khi đó, U23 Hàn Quốc không “dễ thở” chút nào khi chung bảng đấu với Mexico, Thụy Sỹ và Gabon. Dù chỉ xếp thứ 2 ở bảng D sau Mexico, nhưng đội bóng của xứ sở kim chi đã có trận ra quân lấn át hoàn toàn đối thủ đến từ Nam Mỹ. Và bất ngờ hơn, các chàng trai châu Á đã “quật ngã” đội chủ nhà Liên hiệp Anh (Anh, Xứ Wales, Scotland)  ở vòng tứ kết trên chấm 11 m để hiên ngang bước vào vòng bán kết.  
U23 Hàn Quốc (áo trắng) trong chiến thắng trước Liên hiệp Anh
U23 Hàn Quốc (áo trắng) trong chiến thắng trước Liên hiệp Anh
Có thể nói, chiến thắng của U23 Hàn Quốc là một chiến thắng lịch sử khi mà trong đội hình Liên hiệp Anh gồm toàn những “hảo thủ” như Ryan Giggs, Bellamy, Daniel Sturridge hay Aaron Ramsey lại phải thi đấu trên sân Thiên Niên Kỷ ở Cardiff (Xứ Wales). Với những gì đã thể hiện, U23 Hàn Quốc có quyền mơ tới một kết quả khả quan khi đối đầu với U23 Brazil ở vòng bán kết. 
Các cô gái Nhật Bản đang băng băng về đích
Các cô gái Nhật Bản đang băng băng về đích
Không thua kém “cánh mày râu”, các cô gái Nhật Bản cũng đã thể hiện sức mạnh của mình. Đội tuyển nữ Nhật Bản, đương kim vô địch thế giới, băng băng về đích với phong độ ổn định. Ở vòng bán kết, Nhật Bản sẽ gặp đội tuyển Pháp, và nếu không có bất ngờ lớn xảy ra thì các cô gái Nhật sẽ có mặt ở trận đấu cuối cùng.
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc