Multimedia Đọc Báo in

Barcelona chinh phục cột mốc 100 điểm

15:53, 02/06/2013

Barcelona đã vô địch La Liga nhưng vẫn còn mục tiêu làm tròn con số 100 điểm. Với lợi thế sân nhà, Barca không gặp quá nhiều khó khăn để hoàn thành mục tiêu này.

Có thể thấy, cả Barca và Malaga đều có những mục tiêu riêng để phấn đấu, thậm chí có thể khẳng định rằng đội chủ sân Nou Camp còn có nhiều lý do tập trung đả bại Malaga. Barca muốn đá tưng bừng để phục vụ người hâm mộ, đồng thời giành chiến thắng để tặng hậu vệ Eric Abidal, người vừa nói lời chia tay với Barca.

Mặc dù vắng 2 trụ cột là Lionel Messi và Carles Puyol do chấn thương, song điều này cũng không thể làm yếu đi sức mạnh của đội bóng xứ Catalan. Với lực lượng dự bị hùng hậu, Barca đủ người để trám vào khoảng trống của Messi và Puyol. Đó là chưa đề cập đến sự áp đảo của họ trước Malaga trong những cuộc đụng độ trước đây, giành đến 10 chiến thắng trong 11 lần so tài gần nhất.

Villa nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số trận đấu
Villa nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Với những lợi thế rõ rệt và động lực cao độ đó, Barca đã tràn lên tấn công ngay từ đầu trận đấu. Chỉ mất đúng 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Villa. Xuất phát từ đường chuyền quá hoản hảo của Iniesta, Pedro đã căng ngang cho Villa dễ dàng dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.

11 phút sau, đến lượt Fabregas sút tung lưới Caballero bằng một tình huống phối hợp và dứt điểm ngoạn mục. Phút 16, cách biệt đã là 3 bàn cho Blaugrana khi Montoya tung cú volley siêu phẩm từ ngoài vòng cấm, không cho thủ môn Malaga mảy may cơ hội cản phá.

Có được khởi đầu quá hoàn hảo, Barca dần dần chơi chùng xuống và để cho đội khách có được thế trận. Malaga tấn công bền bỉ nhưng không thể có được bàn thắng vào lưới Pinto trong suốt phần thời gian còn lại của hiệp 1 trận đấu.

Sang hiệp 2, một vài sự thay đổi nhân sự trên hàng công khiến đội khách tăng cường được đáng kể khả năng ép sân và uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi mọi người đã nghĩ rằng Malaga sẽ có bàn thắng trong ít phút nữa thì bất ngờ Iniesta lên tiếng. Từ đường chuyền của Xavi, tiền vệ người Tây Ban Nha tung cú kết thúc chính xác, mang về bàn thắng thứ 4 cho đoàn quân của Vilanova.

Iniesta ghi bàn thắng thứ 115 cho Barcelona mùa giải này
Iniesta ghi bàn thắng thứ 115 cho Barcelona mùa giải này

4 phút sau bàn thua thứ 4, Malaga cũng đã có được bàn thắng danh dự trong trận đấu này. Gamez, cầu thủ vừa được tung vào sân đã thực hiện đường chuyền cho Morales, một cầu thủ khác cũng vào sân ngay sau giờ nghỉ giải lao, tung cú dứt điểm không thể cản phá, mang về bàn thắng đầu tiên cho đội khách.

 Nắm chắc chiến thắng trong tay, HLV Tito Vilanova tung Abidal vào sân ở phút 75 để tri ân cầu thủ người Pháp trong trận đấu cuối cùng của anh tại Barca. Toàn bộ đồng đội của Abidal và các khán giả có mặt tại Nou Camp đã đồng loạt vỗ tay gần một phút chào mừng anh. Đội bóng xứ Catalan còn chuẩn bị sẵn một buổi lễ chia tay đầy cảm động vào cuối trận đấu khi toàn bộ cầu thủ và Ban huấn luyện Barca mặc chiếc áo có in dòng chữ "Merci Abi 22".

Những phút cuối trận, hai đội cũng tạo ra thêm được khá nhiều tình huống dứt điểm ngon ăn nữa nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Và 4-1 nghiêng về Barca là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Các cầu thủ Barca chia tay Abidal sau khi kết thúc trận đấu
Các cầu thủ Barca chia tay Abidal sau khi kết thúc trận đấu

Với chiến thắng này, Barca đã khép lại mùa giải với 100 điểm, cân bằng kỷ lục điểm số mà Real đã đạt được vào năm ngoái. Ngoài ra, trận thắng trước Malaga ở vòng 38 còn là trận thắng thứ 32 của Barca trong mùa giải năm nay. Đây là số trận thắng nhiều nhất ở La Liga mà một đội bóng làm được trong một mùa giải.

Trước đó Real Madrid cũng đã có chiến thắng trước Osasuna với tỷ số 4-2 trong một trận đấu mang ý nghĩa như là một món quà mà HLV Mourinho tặng người hâm mộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Lịch thi đấu những trận còn lại vòng 38 La Liga:
Ngày 2-6:
2 giờ
Celta Vigo - Espanyol
Deportivo - Sociedad
Granada - Getafe
Levante - Betis
Mallorca - Valladolid
Vallecano - Bilbao
Zaragoza - Atletico
Sevilla - Valencia
 

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc