Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật tại các địa bàn trọng điểm

15:31, 06/11/2013

UBND tỉnh Dak Lak vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tại một số địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật giai đoạn 2013 - 2016”.  
Theo đó 3 xã được chọn làm địa bàn trọng điểm để triển khai thực hiện đề án là Ea M’Droh (huyện Cư M’gar), Hòa An (huyện Krông Pak) và Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).
Mục tiêu của Đề án là tăng cường công tác PBGDPL, tạo sự chuyển biến rõ rệt về ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân, từng bước giảm số vụ việc và số người vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội ở địa bàn trọng điểm. Cùng với đó là nâng cao chất lượng và năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức địa phương và đội ngũ cán bộ làm công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở.
Việc triển khai đề án này cũng nhằm mục tiêu từng bước xây dựng được mô hình chỉ đạo điểm về tăng cường PBGDPL, hạn chế vi phạm pháp luật tại các xã, phường, thị trấn có nhiều vi phạm pháp luật để rút kinh nghiệm, nhân ra diện rộng...
UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cho Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan cùng với các địa phương triển khai thực hiện; đồng thời có trách nhiệm là đầu mối chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện đề án này.

V.H
 


Ý kiến bạn đọc