Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng chiến lược bảo vệ môi trường đến năm 2020

08:41, 01/11/2012

Sở TN-MT vừa chọn đơn vị tư vấn là Dịch vụ TN-MT (Đại học TN-MT TP. Hồ Chí Minh) cùng các ban, ngành liên quan đánh giá, khảo sát và xây dựng chiến lược bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Mục tiêu của chiến lược là xây dựng, truyền thông và giáo dục nhằm nâng cao ý thức cho cộng đồng về các giải pháp bảo vệ môi trường phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Dak Lak đến thời điểm trên.

Lũ lụt ngày càng dồn dập là nguy cơ đe dọa trực tiếp đến đời sống con người do biến đổi khí hậu diễn ra phức tạp như hiện nay
Lũ lụt là nguy cơ đe dọa trực tiếp đến đời sống con người do biến đổi khí hậu diễn ra phức tạp như hiện nay. Ảnh: NX

Hiện nay, đơn vị tư vấn đang tiến hành thu thập một số nội dung thông tin liên quan như: hạ tầng kỹ thuật (đường sá, cầu cống, hệ thống cấp thoát nước, thu gom rác, mật độ cây xanh); sự biến đổi khí hậu trên địa bàn Dak Lak trong vòng 5 năm qua; số liệu quan trắc môi trường (chất lượng nước mặt, nước ngầm, thổ nhưỡng, không khí) và dự báo xu hướng biến đổi môi trường dưới tác động của đời sống xã hội… nhằm xây dựng, thực thi chiến lược này một cách hữu hiệu và bền vững, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.

Đ.Đ 


Ý kiến bạn đọc