Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu

20:27, 09/06/2013

Hơn 1.100 nữ đại biểu đến từ các quốc gia trên thế giới đã tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Phụ Nữ Toàn cầu lần thứ 23 năm 2013 diễn ra từ ngày 6 - đến 8-6-2013 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, với chủ đề “Phụ nữ - tạo ra các ngành kinh tế mới”.

Với tư cách là khách mời đặc biệt của Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã phát biểu tại Lễ Khai mạc. Phó Chủ tịch nước hoan nghênh chủ đề “Phụ nữ - tạo ra các ngành kinh tế mới” của Hội nghị năm nay, nhất là trong bối cảnh nhiều nước đang nỗ lực tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng tăng cường hiệu quả, hướng tới tăng trưởng bền vững và tối ưu hóa nguồn lực; nhấn mạnh vai trò ngày càng tăng của Phụ nữ trong việc tạo ra các ngành kinh tế mới.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã nêu bật vai trò và đóng góp quan trọng của Phụ nữ trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và gia đình; nhiều phụ nữ đang đảm nhận tốt các vị trí lãnh đạo tại nhiều quốc gia, tổ chức quốc tế, tập đoàn kinh tế và doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch nước cũng thông tin về thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam thời gian qua; chia sẻ những chính sách và thực tiễn thúc đẩy vai trò của phụ nữ Việt Nam trong việc tạo ra ngành kinh tế mới mang tính bền vững hơn, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang ưu tiên tái cơ cấu nền kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, chuyển đổi mô hình tăng trưởng hướng tới tăng trưởng xanh và bền vững. Nhiều doanh nghiệp nữ Việt Nam hiện đang đi tiên phong trong một số ngành nghề mới và có những đóng góp to lớn trong tiến trình phát triển bền vững của đất nước.

Phó Chủ tịch nước đề nghị các quốc gia cần tạo dựng khuôn khổ về pháp luật, thể chế và chính sách để đảm bảo bình đẳng giới, nhất là sự bình đẳng về mặt cơ hội; kêu gọi các tổ chức xã hội và cộng đồng tăng cường hỗ trợ nhằm thay đổi nhận thức xã hội và xóa bỏ những rào cản đối với phụ nữ, nhằm tạo nên sự bình đẳng thực sự, giúp người phụ nữ phát huy vai trò của mình ở mức cao nhất.

Với thông điệp: " Phụ nữ - tạo ra các ngành kinh tế mới ", Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu tổ chức các phiên họp theo các chủ đề: Phát động doanh nghiệp sáng tạo; Hợp tác với liên minh toàn cầu thành công; Phát triển nơi làm việc đồng thời chăm sóc và tạo sự công bằng; Sử dụng công nghệ cho phép truy cập trên toàn thế giới; Nuôi dưỡng một môi trường lành mạnh cho mọi người.

N.X (nguồn Chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia