Multimedia Đọc Báo in

Bảo tàng Dak Lak: Trưng bày chuyên đề “Cư Yang Sin – Nơi lưu giữ giá trị đa dạng sinh học Tây Nguyên”

21:59, 07/06/2013

Với mục đích kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ các loài động vật hoang dã cũng như hệ sinh thái rừng ở Việt Nam, Bảo tàng Dak Lak phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Cư Yang Sin tổ chức trưng bày chuyên đề: “Cư Yang Sin - Nơi lưu trữ giá trị đa dạng sinh học Tây Nguyên” bắt đầu từ ngày 5-6.

Khách tham quan trưng bày
Khách tham quan trưng bày

Gồm gần 100 hình ảnh, hiện vật (chủ yếu là hiện vật săn bắt, khai thác lâm sản trái phép), sách báo và 1 bộ phim khoa học, triển lãm trưng bày được chia thành 4 chủ đề chính: giới thiệu Cư Yang Sin; đa dạng sinh học ở Cư Yang Sin; cuộc sống người dân vùng đệm; nguy cơ và giải pháp bảo tồn của Vườn quốc gia Cư Yang Sin. Ở mỗi chủ đề đều có bài text giới thiệu được thể hiện bằng hai ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh). Với các chủ đề được thể hiện, khi tham quan trưng bày du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, tìm hiểu về đa dạng sinh học Vườn quốc gia Cư Yang Sin, nơi lưu giữ giá trị đa dạng sinh học Tây Nguyên, từ đó có cái nhìn, hành động cùng chung tay bảo vệ các loài động vật hoang dã cũng như hệ sinh thái rừng, góp phần duy trì các giá trị vô giá cho thế hệ tương lai…

Loài chim khướu đầu đen má xám có tại Vườn quốc gia Cư Yang Sin.
Loài chim khướu đầu đen má xám sinh sống tại Vườn quốc gia Cư Yang Sin.

Đợt trưng bày là một hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Môi trường thế giới (5-6).

Đắc Hoài


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.