Multimedia Đọc Báo in

Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra văn bản trình kỳ họp thứ 7 và tổng kết công tác của ban Pháp chế năm 2013

10:11, 03/12/2013

Ngày 2 - 12, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 7 và tổng kết công tác của Ban Pháp chế năm 2013. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

adc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến đều cơ bản nhất trí với nội dung của các báo cáo được thẩm tra. Các báo cáo đã phản ánh khá đầy đủ về tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và tình hình tội phạm cũng như vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh; đồng thời nêu được khá toàn diện các mặt hoạt động của từng cơ quan bảo vệ pháp luật để tìm ra các nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Các cơ quan, đơn vị hữu quan đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh nhiều hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm cũng như giải quyết tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nhìn chung công tác khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đã có những tiến bộ so với năm trước về cả số lượng và chất lượng, được nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân phục vụ tích cực cho việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được là đáng khích lệ, Ban Pháp chế chỉ ra những tồn tại để các ngành hữu quan cần khắc phục, đó là: Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở một số phường, xã, thị trấn chưa được coi trọng đúng mức, hành lang an toàn giao thông còn bị lấn chiếm chưa khắc phục kịp thời... Các cơ quan tư pháp cần nêu rõ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật, cũng như nguyên nhân phát sinh tình trạng khiếu kiện kéo dài, vượt cấp... để từ đó có những kiến nghị với các cơ quan hữu quan hoặc có các biện pháp hữu hiệu nhằm hạn chế mức thấp nhất tình trạng trên.
Những ý kiến đóng góp trên sẽ được các cơ quan chuyên môn tiếp thu, hoàn chỉnh vào các báo cáo để trình tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh sắp tới
 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc