Multimedia Đọc Báo in

Thành Đoàn Buôn Ma Thuột: Vận động gần 27.000 lượt đoàn viên thanh niên đăng ký làm theo gương Bác

10:45, 23/06/2015

Vừa qua, Ban Thường vụ Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Buôn Ma Thuột lần thứ XI (nhiệm kỳ 2012 – 2017).

Trong nửa đầu nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Buôn Ma Thuột đã đạt những kết quả nổi bật như: tổ chức được 238 lớp học tập 6 bài lý luận chính trị với hơn 50.020 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia; 36 hội thi, cuộc thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với 2.728 ĐVTN tham gia; vận động 26.940 lượt ĐVTN đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã triển khai thực hiện được 10 công trình thanh niên cấp thành phố và 250 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở thu hút hơn 7.000 lượt ĐVTN tham gia; xây dựng và sửa chữa 36 căn nhà nhân ái tặng hộ nghèo, gia đình chính sách; thực hiện thường xuyên và hiệu quả phong trào “Vì biên cương Tổ quốc, vì người bạn tòng quân” với tổng trị giá quà tặng trên 719 triệu đồng. Các hoạt động đồng hành cùng thanh niên được quan tâm và triển khai hiệu quả. Các cấp bộ Đoàn trong thành phố đã phối hợp mở 85 lớp chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 5.930 ĐVTN; vận động được 1.331 suất học bổng với trị giá hơn 2 tỷ đồng giúp học sinh nghèo vượt khó.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả nêu trên, công tác Đoàn trên địa bàn toàn thành phố vẫn còn những tồn tại cần được sớm khắc phục như công tác tham mưu, chỉ đạo ở một số cơ sở Đoàn, Hội chưa thật sâu sát, thiếu tính chủ động, sáng tạo; một số phong trào còn mang nặng tính hình thức; việc tổ chức duy trì sinh hoạt chi đoàn, nhất là chi đoàn thôn, buôn, tổ dân phố chưa linh hoạt, chậm đổi mới; một số tổ chức Đoàn chưa phát huy hết vai trò của mình trên một số lĩnh vực như đồng hành với thanh niên trong định hướng nghề nghiệp, việc làm, nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội, kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh niên; công tác củng cố và xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn, Hội ở một số đơn vị còn chậm...

Hội nghị cũng đã tập trung phân tích thực trạng cũng như một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả về chiều sâu của công tác giáo dục, tuyên truyền về các nghị quyết của Đảng, của Đoàn các cấp; các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đoàn kết, tập hợp thanh niên, đặc biệt là nhóm thanh niên người dân tộc thiểu số, thanh niên có đạo và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, chi đoàn trên địa bàn dân cư.

Võ Ngọc


Ý kiến bạn đọc