Multimedia Đọc Báo in

HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết 106 tại một số bệnh viện chuyên khoa

08:20, 25/11/2015

Ngày 24-11, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh do Trưởng ban Võ Quang Tuyên làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tình hình triển khai Nghị quyết 106 ngày 20-12-2013 của HĐND tỉnh về một số chế độ chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với viên chức đang công tác trong lĩnh vực y tế giai đoạn 2014-2018 tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh, Bệnh viện Tâm thần tỉnh và Trung tâm Da liễu tỉnh.

Tại buổi giám sát, các đơn vị nói trên đã báo cáo việc thực hiện Nghị quyết 106 trong 2 năm 2014-2015. Theo đó, tại 3 đơn vị này hiện có 28 bác sĩ đang thụ hưởng hỗ trợ hằng tháng theo Nghị quyết 106 với mức hỗ trợ bằng 0,5 lần so với mức lương cơ sở (trong đó Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh có 15 bác sĩ, Bệnh viện Tâm thần có 12 bác sĩ và Trung tâm Da liễu có 1 bác sĩ). Kinh phí chi trả từ năm 2014 đến nay được trích từ nguồn chi ngân sách thường xuyên của đơn vị.

Phó Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Rma Lương báo cáo việc thực hiện Nghị quyết 106 với Đoàn giám sár
Phó Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Rma Lương báo cáo việc thực hiện Nghị quyết 106 với Đoàn giám sát.

Lãnh đạo các đơn vị đã nêu lên một số khó khăn trong quá trình triển khai Nghị quyết 106. Đó là kinh phí chi trả hỗ trợ hằng tháng được trích từ nguồn chi ngân sách thường xuyên của các đơn vị, trong khi đó nguồn chi này được khoán trên giường bệnh, hằng năm không được tăng thêm nên các đơn vị phải giảm kinh phí của những khoản chi khác; việc hỗ trợ hằng tháng mới chỉ được thực hiện với bác sĩ, còn các đối tượng khác như điều dưỡng, kỹ thuật viên... dù cũng làm việc trong môi trường độc hại nhưng không được hỗ trợ đã tạo nên khoảng cách rõ rệt giữa bác sĩ và các nhân viên khác trong đơn vị... Qua đó, các đơn vị đề nghị, HĐND tỉnh cần điều chỉnh Nghị quyết 106 cho phù hợp với thực tiễn; bổ sung thêm phần hỗ trợ hằng tháng theo từng vị trí công tác để tất cả các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các đơn vị chuyên khoa Lao, Tâm thần, Da liễu yên tâm công tác...

Trưởng
Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội Võ Quang Tuyên phát biểu kết luận tại buổi giám sát.

Kết luận tại buổi giám sát, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội Võ Quang Tuyên đã chia sẻ những khó khăn mang tính đặc thù nghề nghiệp của cán bộ, y bác sĩ và nhân viên đang làm việc tại các đơn vị chuyên khoa nói trên; ghi nhận sự thiếu thốn về cơ sở vật chất của các đơn vị, nhất là khu điều trị phong Ea Na (thuộc Trung tâm Da liễu tỉnh); đồng thời cho biết sẽ tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các đơn vị để báo cáo lên HĐND tỉnh xem xét và điều chỉnh Nghị quyết cho phù hợp với thực tiễn.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc