Multimedia Đọc Báo in

Ưu tiên quy hoạch và phát triển các làng nghề của người dân tộc thiểu số tại chỗ

16:45, 26/01/2016

Theo Sở NN-PTNT, năm 2016 sẽ có ít nhất 2-3 làng nghề trên địa bàn Đắk Lắk được công nhận, trong đó đặc biệt ưu tiên đối với ngành nghề truyền thống của người dân tộc thiểu số tại chỗ.

Theo Đề án Phát triển làng nghề giai doạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020, đến nay mới chỉ có Làng nghề Bánh tráng (xã Ea Bar-huyện Buôn Đôn) được công nhận, còn lại vẫn chưa đạt yêu cầu (theo Thông tư liên Bộ NN-PTNT và Bộ Công Thương), mặc dầu đã được quy hoạch, phát triển từ những năm trước đó.

Được biết, số làng nghề phấn đấu để được công nhận trong thời gian tới là nghề dệt thổ cẩm của người Ê đê trên địa bàn các huyện Cư M’gar, Cư Kuin và TP. Buôn Ma Thuột. Làng nghề này được quy hoạch, phát triển theo hướng không nhất thiết là một buôn, làng cụ thể, mà hình thành trên cơ sở kết hợp các cụm dân cư có chung ngành nghề trên địa bàn.

Nghề dệt...
Nghề dệt thổ cẩm ở Buôn Tơng Bông (xã Ea Kao-TP. Buôn Ma Thuột) tập hợp khá nhiều nghệ nhân tham gia

Theo định hướng, những làng nghề này không những góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống, mà còn là cơ sở để từng bước phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo mô hình tăng dần tỷ trọng công nghiệp, thương mại-dịch vụ du lịch ở địa phương.
                                                                                                  

Đình Đối              
 


Ý kiến bạn đọc