Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn "Phương pháp thực hiện khảo sát về Thẻ chấm điểm của người dân"

17:37, 20/04/2016

Ngày 20-4, tại TP. Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với tổ chức Đông Tây Hội Ngộ và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lớp tập huấn “Phương pháp thực hiện khảo sát về Thẻ chấm điểm của người dân” cho 10 thanh niên tình nguyện viên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã .

Đại biểu và học viên tham dự lớp tập huấn
Đại biểu và học viên tham dự lớp tập huấn

Lớp tập huấn “Phương pháp thực hiện khảo sát về Thẻ chấm điểm của người dân” thuộc Dự án “Nước sạch và vệ sinh môi trường dựa trên kết quả đầu ra” (WASHOBA) năm 2016. Tham dự tập huấn, học viên được trang bị những kiến thức về: một số quy tắc khi tham gia phỏng vấn; các câu hỏi về thông tin chung, câu hỏi cho đối tượng là hộ không dùng nước máy/nước sạch, câu hỏi cho đối tượng dùng nước sạch/nước máy, câu hỏi về vệ sinh; trao đổi, giải đáp và phỏng vấn thử mẫu.

Theo đó, dự án sẽ triển khai thực hiện Thẻ chấm điểm trên 1.000 hộ dân ở 40 xã thuộc 10 huyện: Krông Búk, Krông Ana, M’đrắk, Cư M’gar, Krông Bông, Ea H’leo, Ea Súp, Buôn Đôn, Krông Năng, Lắk. Các đối tượng được lựa chọn phỏng vấn dựa theo tiêu chí: tất cả các xã, thị trấn được chọn phải là vùng nông thôn nghèo ở các huyện khác nhau; các xã, thị trấn có dân số đông sẽ được ưu tiên chọn trước; đảm bảo các xã, thị trấn được chọn là đại diện cho các khu kinh tế nông nghiệp và đặc điểm địa hình tự nhiên khác nhau của tỉnh; tối thiểu 50% số xã, thị trấn được chọn đã được cung cấp hệ thống nước sạch sinh hoạt…

Học viên trao đổi thông tin về chương trình tập huấn
Học viên trao đổi thông tin về chương trình tập huấn

Được biệt, dự án sẽ triển khai trên địa bàn 5 tỉnh Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu và Hậu Giang trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 6-2016.  Dự án nhằm tiến hành khảo sát ý kiến phản hồi của người dân liên quan đến chất lượng dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường nông thôn; tham gia thúc đẩy, cải thiện tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan quản lý, chức năng liên quan đến dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường ở địa phương; đồng thời, góp phần tham gia có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc