Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn triển khai chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ"

14:23, 17/11/2016
Ngày 16-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tổ chức tập huấn triển khai chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”.
 
Tham dự tập huấn có các cán bộ quản lý, ban giám hiệu và giáo viên phụ trách giảng dạy nội dung an toàn giao thông (ATGT) của các trường tiểu học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và huyện Krông Pắc. Học viên đã được tập huấn những nội dung: phương pháp truyền đạt kiến thức về an toàn giao thông hiệu quả, sinh động cho học sinh; trắc nghiệm kiến thức về Luật Giao thông đường bộ; tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm…  
 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ, TP. Buôn Ma Thuột đội mũ bảo hiểm đúng quy định khi tham giao giao thông. (Ảnh minh họa)

Được biết, đây là chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia ATGT dành cho đối tượng học sinh tiểu học, do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông thực hiện, được triển khai thí điểm từ năm học 2008-2009 tại tỉnh Vĩnh Phúc và Hải Dương. Từ hiệu quả chương trình đem lại, năm học 2015-2016 chương trình được mở rộng ra 13 tỉnh thành, đến năm 2016-2017, Ban tổ chức quyết định nhân rộng đến 108 trường của Đắk Lắk và 58 trường của Cần Thơ, nâng tổng số trường học được triển khai lên 1.147 trường và 500.000 học sinh được đào tạo.

 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc