Multimedia Đọc Báo in

Tuyệt đối không để nợ lương người lao động trong dịp Tết

18:32, 29/12/2016

Công văn số 10359/UBND-KGVX của UBND tỉnh ban hành ngày 21-12-2016 về việc chăm lo cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 đã yêu cầu doanh nghiệp tuyệt đối không để nợ lương người lao động trong dịp Tết .

21
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Tuấn Anh thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động Cụm công nghiệp Tân An. Ảnh minh họa

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch nghỉ Tết, trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác và sớm công bố cho người lao động được biết; tuyệt đối không để nợ lương người lao động trong dịp Tết.

Thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết; hỗ trợ xe cho người lao động về quê ăn Tết và các hoạt động khác phù hợp với tình hình, điều kiện của từng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thì chủ doanh nghiệp chủ động phối hợp với công đoàn cơ sở để tổ chức; giải quyết kịp thời những vướng mắc của người lao động, không để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc