Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe

12:27, 22/01/2017

Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác truyền thông năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017.

Năm 2016, công tác Truyền thông giáo dục sức khỏe (TTGDSK) luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của Sở Y tế, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị và các ban ngành liên quan, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ làm công tác Truyền thông giáo dục sức khỏe ở các tuyến nên công tác TTGDSK ngày càng hoạt động có hiệu quả, góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Với nhiệm vụ tuyên truyền, phản ánh các hoạt động của ngành Y tế, Trung tâm đã bám sát các nội dung để chỉ đạo các tuyến tuyên truyền đầy đủ, kịp thời các hoạt động: khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh; dân số - kế hoạch hóa gia đình; vệ sinh an toàn thực phẩm; các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực Y tế.

Cán bộ truyền thông của Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.
Cán bộ truyền thông của Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch truyền thông bằng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú. Hiệu quả nhất là truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, với việc sản xuất được 60.461 các loại tài liệu truyền thông: tờ rơi, khẩu hiệu, băng rôn, sách mỏng, tranh lật, CD và DVD … Đồng thời, Trung tâm đã cấp phát và tổ chức được 108.414 lượt thăm hộ gia đình, nói chuyện sức khỏe, thảo luận nhóm, tư vấn sức khỏe, làm mẫu, trình diễn… với 283.549 lượt người tham dự. Ngoài ra, các chuyên trang, chuyên mục và các thông điệp truyền thông về giáo dục sức khỏe đã có sự thay đổi đáng kể về số lượng, chất lượng.

Năm 2017, Trung tâm sẽ tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động truyền thông tuyến cơ sở; tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ngành Y tế trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như truyền thông trực tiếp tại cộng đồng. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng sẽ làm tốt công tác biên soạn, sản xuất các tài liệu truyền thông phục vụ công tác tuyên truyền đáp ứng yêu cầu của nhân dân, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Kim Oanh - Mỹ Hạnh
 


Ý kiến bạn đọc