Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của UBND tỉnh thăm, tặng quà các hộ dân mới chuyển về khu tái định cư tại xã Cư Elang

15:35, 25/12/2019

Đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng làm Trưởng đoàn vừa đến thăm, tặng quà và làm việc với chính quyền địa phương và 17 hộ dân mới chuyển về khu tái định cư thuộc thôn 1, xã Cư Elang (huyện Ea Kar).

Theo báo cáo tại buổi làm việc, sau một thời gian thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, huyện Ea Kar và xã Cư Yang, Cư Elang đã huy động nhân lực, vật lực di dời 17 hộ dân với 72 nhân khẩu ở thôn 15, xã Cư Yang về tái định cư tại khu ở mới thuộc thôn 1, xã Cư Elang. Hiện nay các hộ dân đã dựng xong nhà cửa và đang hoàn thiện các hạng mục công trình phụ trợ để ổn định nơi ăn chốn ở và được UBND huyện hỗ trợ giống, phương tiện sản xuất.

41312
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng trao quà của UBND tỉnh tặng các hộ dân mới chuyển đến khu tái định cư.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của UBND tỉnh đã nghe đại diện 17 hộ dân phát biểu, bày tỏ quan điểm tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước ở nơi cư trú và kiến nghị một số vấn đề chính đáng cần sớm được quan tâm như: xem xét chuyển hộ khẩu, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hỗ trợ tái sản xuất và công tác an ninh trật tự…

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của địa phương trong công tác hỗ trợ các hộ dân di dời, tái định cư; yêu cầu chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, sớm giải quyết những kiến nghị đề xuất chính đáng của các hộ dân.

Xuân Thủy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.