Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường hoạt động kết nối với người Việt Nam ở nước ngoài

17:20, 24/12/2019
Ngày 24-12, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
 
Hiện Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh có 12 hội huyện, thị xã, thành phố. Trong năm 2019, Hội tăng cường hoạt động kết nối với người Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu, tiếp đón kiều bào về thăm quê hương vào những dịp lễ, Tết. Hội phối hợp tổ chức gặp mặt 140 kiều bào về quê đón Tết Nguyên đán 2019; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho trên 160 kiều bào, thân nhân kiều bào. Qua các hoạt động gặp mặt, tiếp đón trọng thị đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp với kiều bào, nhiều kiều bào quyết định trở về đất nước, tìm hiểu cơ hội, huy động nguồn lực đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Theo thống kê, tính đến thời điểm này, kiều bào đang sinh sống tại 29 quốc gia, vùng lãnh thổ đã gửi về cho thân nhân gần 21,5 triệu USD giúp gia đình phát triển kinh tế...
 
Các đại biểu dự hội nghị ký tến ủng hộ
Các đại biểu dự hội nghị ký tên ủng hộ lời kêu gọi xóa bỏ vũ khí hạt nhân.
 
Năm 2020, Hội xác định tiếp tục tập trung làm tốt công tác phát triển hội viên; phối hợp nắm chắc số lượng kiều bào và duy trì tốt công tác thông tin liên lạc nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, những đổi mới trên quê hương, đất nước đến với tất cả kiều bào. Trước mắt cần tham mưu, phối hợp tổ chức tốt công tác gặp mặt kiều bào về quê đón Tết Nguyên đán 2020.
 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã ký tên ủng hộ lời kêu gọi của nạn nhân bom nguyên tử (Hibakusha) nhằm xóa bỏ vũ khí hạt nhân do Liên minh các tổ chức của các nạn nhân A&H của Nhật Bản phối hợp với Hội đồng chống bom nguyên tử và kinh khí của Nhật Bản, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Hòa bình Việt Nam phối hợp tổ chức.
 
Ô
Các cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài và hoạt động Hội trong nhiệm kỳ 2013-2019; Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích xây dựng, phát triển Hội năm 2019.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.