Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy thăm chúc Tết ngành Y tế

15:18, 30/01/2020

Sáng 30-1, ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã đến chúc Tết ngành Y tế.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện ngành Y tế đã báo cáo nhanh với đồng chí Bí thư việc thực hiện công tác y tế của toàn ngành trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý. Theo đó, trong các ngày từ 20 đến 30-1 (tức 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý), công tác đảm bảo y tế phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán đã được thực hiện nghiêm túc. Ngành Y tế đã chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, khám bệnh, điều trị cho nhân dân, bố trí các đội trực, sẵn sàng xử lý các tình huống mất an toàn thực phẩm. Nhờ vậy, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tình hình dịch bệnh ổn định, an toàn thực phẩm được đảm bảo, công tác khám chữa bệnh được thực hiện tốt.

Bí thư Tỉnh ủy
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu chúc mừng năm mới ngành Y tế tỉnh. Ảnh: T.Hùng

Đặc biệt, từ ngày 17-1, dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế và Công điện của Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế đã triển khai tất cả các phương án về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, trên địa bàn tỉnh ghi nhận một bệnh nhân nam là tiếp viên hàng không bay từ Hàn Quốc về Việt Nam có biểu hiện mệt, sốt và cảm cúm đã nhập viện điều trị tại bệnh viện Quân y 175. Khi về Đắk Lắk, ngày 24-1, bệnh nhân tiếp tục nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và được theo dõi, cách ly điều trị. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm sau đó khẳng định bệnh nhân không liên quan đến chủng vi rút Corona.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ Y, Sở Y tế báo cáo nhanh
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ Y, Sở Y tế báo cáo nhanh việc thực hiện công tác y tế của toàn ngành trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý. Ảnh: T.Hùng

Hiện nay, tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã chuẩn bị sẵn khu vực cách ly với khoảng 200 giường bệnh để tiếp nhận, xử lý và điều trị bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trong trường hợp có ca bệnh xuất hiện. Đồng thời chuẩn bị phương án dự phòng tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi, trường hợp cần thiết sẽ cách ly hoàn toàn khu vực này. Đến thời điểm này, ngành Y tế đang tiếp tục hoàn chỉnh các phương án theo chỉ đạo mới của Bộ Y tế, sẵn sàng đáp ứng công tác phòng chống dịch.

lì xì đầu xuân cho cán bộ lãnh đạo...
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường lì xì đầu xuân cho cán bộ lãnh đạo...

Phát biểu tại buổi gặp gỡ đầu năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức viên chức ngành Y tế. Đồng chí ghi nhận, năm 2019, ngành Y tế tỉnh đã cố gắng triển khai tốt các nhiệm vụ được giao, nhờ đó một số dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết đã được kiểm soát, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng tốt hơn. 

...và công chức, viên chức ngành Y tế. Ảnh: T.Hùng
...và công chức, viên chức ngành Y tế. Ảnh: T.Hùng

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2020, nhiệm vụ của ngành Y tế còn rất nặng nề, nhất là khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona đang diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trên thế giới. Do đó, ngành Y tế cần tiếp tục chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức, khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển đến các địa phương có nguy cơ cao để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; chuẩn bị các phương án dự phòng đối phó với từng tình huống cụ thể; hướng dẫn phác đồ điều trị cho cán bộ y tế các tuyến…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.