Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ công nhận 4 phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2019

17:13, 26/02/2020

UBND thị xã Buôn Hồ vừa có quyết định công nhận 4/12 xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2019 gồm phường: An Lạc, Bình Tân, Đoàn Kết và Thiện An.

Đây là kết quả phản ánh chất lượng, hiệu quả và sự vào cuộc quyết liệt của các địa phương trong việc triển khai thực hiện các quy định về chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn.

a
Cán bộ phòng một cửa xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ giải quyết các thủ tục cho người dân địa phương. (Ảnh minh họa).

Theo Quy định, tiêu chí tiếp cận pháp luật gồm 5 tiêu chí thành phần, 25 chỉ tiêu, cụ thể: bảo đảm thi hành Hiến pháp và pháp luật; thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã; phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; thực hiện dân chủ ở cơ sở. Bên cạnh đó, địa phương được công nhận đạt chuẩn tiếp cận pháp luật khi có đủ các điều kiện sau: trong năm không có cán bộ, công chức cấp xã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức từ cảnh cáo trở lên do vi phạm pháp luật trong thực thi công vụ hoặc phải bồi thường thiệt hại do hành vi công vụ trái pháp luật gây ra…

Thông qua đánh giá địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, ý thức trách nhiệm của cơ quan nhà nước, cán bộ, nhân dân trong thi hành và chấp hành pháp luật được nâng cao, tạo điều kiện công khai, minh bạch các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, giúp người dân ở cơ sở tiếp cận thông tin liên quan đến đời sống của mình cũng như các chế độ, chính sách xã hội được hưởng theo quy định.

Thúy Hồng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.