Multimedia Đọc Báo in

Cách ly kịp thời hơn 40 hành khách đi chung xe với 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

22:44, 09/03/2020

Chiều ngày 9-3, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh Nay Phi La cho biết, ngành Y tế tỉnh đã phối hợp với huyện M’Đrắk và huyện Krông Bông thực hiện vệ sinh khử khuẩn xe khách và cách ly tại nhà hơn 40 hành khách đi chung xe với 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân người Anh được phát hiện dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng.

Trước đó, lúc 2 giờ ngày 8-3, ngành Y tế tỉnh nhận được thông báo của lãnh đạo huyện Krông Bông và huyện M’Đrắk về thông tin có một nhà xe từ thành phố Đà Nẵng hành trình về TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), trên xe có hai trường hợp tiếp xúc gần với một người Anh (đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19) được phát hiện dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng. Khi xe xuất phát được một khoảng thời gian, Sở Y tế Đà Nẵng đã kịp thời phát hiện và mời 2 người này xuống xe về khu vực cách ly tại TP. Đà Nẵng. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã liên lạc với CDC của tỉnh đề nghị phối hợp khi xe đến địa bàn Đắk Lắk tiến hành khử trùng và hướng dẫn cách ly các hành khách trên xe.

Diễn tập tình huống tiếp nhận bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại cơ sở y tế.
Diễn tập tình huống tiếp nhận bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại cơ sở y tế. Ảnh minh họa

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, CDC tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế và UBND hai huyện M’Đrắk và Krông Bông tiến hành xử lý, khử khuẩn xe ô tô nói trên và  hướng dẫn hơn 40 hành khách biện pháp cách ly tại nhà phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh Nay Phi La thông tin thêm, đến chiều ngày 9-3, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Tuy nhiên, toàn tỉnh đã thực hiện cách ly 151 trường hợp đến từ vùng dịch, trong đó 40 trường hợp đã hoàn thành cách ly 14 ngày theo quy định; 8 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và các Trung tâm Y tế trên địa bàn; 103 trường hợp đang được theo dõi cách ly tại gia đình.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.