Multimedia Đọc Báo in

Phát động cuộc thi Sáng kiến của phụ nữ nhằm cải thiện vệ sinh và nước sạch

11:35, 10/03/2020
Nằm trong dự án cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổ chức Đông Tây Hội ngộ vừa phát động cuộc thi Sáng kiến của phụ nữ nhằm cải thiện vệ sinh và nước sạch năm 2020
 
Cuộc thi có chủ đề “Phụ nữ sáng tạo – phát triển giải pháp giúp cải thiện vệ sinh và nước sạch ứng phó với biến đổi khí hậu và hòa nhập xã hội”.
 
Theo đó, đối tượng dự thi là phụ nữ làm cộng tác viên tại cộng đồng, phụ nữ làm lãnh đạo hoặc cán bộ đoàn thể cấp cơ sở, phụ nữ làm chủ/quản lý các doanh nghiệp/hợp tác xã/các mô hình kinh tế; các cá nhân, tổ chức, các nhà khoa học, trí thức. Ưu tiên phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, dân tộc thiểu số, sinh sống tại đồng bằng sông Cửu Long có ý tưởng, sáng kiến giúp đỡ các cộng đồng yếu thế cải thiện tiếp cận vệ sinh và nước sạch ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Hội LHPN
Cán bộ Hội LHPN xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường
 
Lĩnh vực dự thi: vệ sinh và nước sạch, quan tâm ưu tiên đến các giải pháp can thiệp hay các phương thức quản lý trong phát triển cộng đồng, cũng như ứng dụng khoa học công nghệ và sản xuất để tạo ra các sản phẩm/dịch vụ chất lượng nhằm ứng phó tốt hơn với biến đổi khí hậu và hòa nhập xã hội.
 
Vòng 1 của Cuộc thi diễn ra từ tháng 3 đến tháng 10-2020 (sáng kiến ứng dụng cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long); Vòng 2 sẽ tập trung vào chủ đề khác và sẽ được xác định sau dựa trên nhu cầu địa phương và bài học kinh nghiệm rút ra từ vòng 1 của cuộc thi.
 
Tác giả/nhóm tác giả gửi Đề án/ý tưởng tham gia dự thi trước 17 giờ 00 ngày 30-6-2020 theo địa chỉ email: duong.nguyen@eastmeetswest.org; hoặc Tổ chức Đông Tây Hội ngộ, số 2 ngõ 10 Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội. 
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.