Multimedia Đọc Báo in

Chuẩn bị khám sàng lọc và hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em trên địa bàn tỉnh

16:35, 09/06/2020

UBND tỉnh vừa thống nhất chủ trương để Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Chương trình khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn sức khỏe tim mạch và hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong 2 ngày (20 và 21-6) đoàn bác sĩ của Bệnh viện Tim Tâm Đức sẽ khám sàng lọc, tư vấn tầm soát sức khỏe tim mạch cho trẻ em trên địa bàn tỉnh tại 2 địa điểm: Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tăng khả năng tiếp cận của người dân đối với chương trình; Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn tổ chức đưa học sinh đến để được khám sàng lọc, tư vấn và hỗ trợ phẫu thuật kịp thời...

Siêu âm tim cho trẻ
Siêu âm sàng lọc bệnh tim cho trẻ em. (Ảnh minh họa)

Được biết, với Chương trình này, tất cả trẻ em sau khi khám sàng lọc có chỉ định phẫu thuật sẽ được hỗ trợ 100% kinh phí phẫu thuật đối với gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ 70% kinh phí phẫu thuật đối với các trường hợp khác (sau khi xác minh hoàn cảnh thực tế gia đình).

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.