Multimedia Đọc Báo in

Hơn 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

22:06, 26/07/2020
Tối 26-7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2020).
 
Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 2.000 đoàn viên thanh niên trong tỉnh.
 
Trong không khí trang nghiêm, hơn 2.000 đại biểu, đoàn viên, thanh niên và người dân tham dự buổi lễ tri ân các Anh hùng liệt sỹ
Hơn 2.000 đại biểu, đoàn viên, thanh niên và người dân tham dự buổi lễ tri ân các Anh hùng liệt sỹ
 
Trong không khí trang nghiêm, thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, Bí thư Tỉnh Đoàn H'Giang Niê đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh, những người con ưu tú của dân tộc đã cống hiến tuổi xuân, xương máu, anh dũng chiến đấu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sự hy sinh lớn lao ấy đã làm rạng rỡ quê hương, đã ươm những mầm xanh, những chồi non lộc biếc cho hòa bình và khát vọng, để thế hệ trẻ hôm nay được sống trong độc lập, tự do và phát triển. 
 
Bí thư
Bí thư Tình Đoàn H'Giang Niê phát biểu tại buổi lễ
 
Tri ân sự hy sinh ấy, thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua tình nguyện, khắc phục những hạn chế, khó khăn; hun đúc lòng yêu nước, xây dựng lý tưởng cao đẹp, lối sống văn hóa, không ngừng học tập, rèn đức luyện tài, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương Đắk Lắk, Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh!
 
Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân Anh hùng liệt sỹ
Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân Anh hùng liệt sỹ
 
Tại buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã kính cẩn nghiêng mình, dâng hoa, dâng hương và những ngọn nến thắp sáng 2.306 phần mộ liệt sỹ để khắc ghi công lao của những người anh hùng, những người con đã hy sinh cả cuộc đời cho độc lập, tự do của dân tộc.
 
Phó Chủ tịch
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh tặng quà các gia đình chính sách
 
Trong khuôn khổ chương trình, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao tặng 10 suất quà tri ân các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Đoàn viên thanh niên
Đoàn viên thanh niên mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ
 
Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7), trong tuần hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ tỉnh nhà đã ra quân tham gia dọn vệ sinh, làm đẹp các nghĩa trang liệt sỹ; tổ chức hàng trăm đợt thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá quà tặng hàng trăm triệu đồng. 
 
Các phần mộ
Các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh rực sáng trong đêm thiêng liêng
 
Trong tối 26-7, tại 14 nghĩa trang liệt sỹ, 3 đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh, các tổ chức cơ sở Đoàn cũng đồng loạt tổ chức lễ thắp nên tri ân với sự tham gia của khoảng 8.000 đoàn viên thanh niên.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.