Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách

17:08, 27/07/2020

Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, bến xe khách phối hợp triển khai giám sát những trường hợp người dân từ Đà Nẵng trở về. Đồng thời thực hiện kê khai y tế (họ và tên, số điện thoại, địa chỉ liên hệ) đối với tất cả hành khách từ TP. Đà Nẵng về Đắk Lắk từ ngày 25-7-2020 và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại địa phương vào lúc 14 giờ hằng ngày để theo dõi tình hình sức khỏe.

d
Phát khẩu trang cho khách đi xe tại Bến xe liên tỉnh.

Cùng với đó, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách. Cụ thể, trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách; người điều khiển phương tiện, người phục vụ, hành khách trong khu vực bến xe và trên phương tiện vận tải phải đeo khẩu trang đúng cách. Trong quá trình di chuyển, nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo với nhân viên trên xe, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế (19003228) hoặc Bộ Y tế (19009095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn kịp thời.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.