Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt kỷ niệm 67 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia

17:37, 13/11/2020

Chiều 13-11, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 67 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia (9-11-1953 - 9-11-2020).

Đến dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh H'Yim Kđoh; đại điện các sở, ngành liên quan cùng đông đảo hội viên các cấp hội trên địa bàn tỉnh .

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh H’Yim Kđoh đọc diễn văn kỷ niệm.

Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng, có mối quan hệ truyền thống lâu đời, có chung đường biên giới, cùng chung dòng nước sông Mê Kông. Mối quan hệ này được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, bằng mồ hôi và xương máu của bao thế hệ. Trải qua những thăng trầm lịch sử, mối quan hệ giữa hai nước phát triển không ngừng, từ quan hệ truyền thống láng giềng thân thiện trở thành quan hệ đoàn kết, gắn bó với nhau trong đấu tranh giải phóng dân tộc.

a
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Trải qua 67 năm dưới sự trị vì của Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-núc, tiếp nối là sự kế vị của Quốc vương Mô-nô-đôm Xi-ha-mô-ni, dưới sự lãnh đạo năng động của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, sự đồng thuận, quyết tâm của toàn dân, Campuchia đã giành được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, vị thế của Campuchia trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhiệt liệt chúc mừng những kết quả mà Campuchia đạt được những năm qua; tin tưởng nước bạn sẽ giành được nhiều thành tựu hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đưa đất nước ngày càng phồn vinh.

1
Tiết mục văn nghệ biểu thị tinh thần đoàn kết giữa hai nước.

Đắk Lắk có đường biên giới dài 73 km tiếp giáp với tỉnh bạn Mondulkiri (Campuchia). Với vai trò trách nhiệm của mình, các cấp hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia cam kết không ngừng vun đắp, củng cố mối quan hệ truyền thống, tốt đẹp giữa nhân dân hai nước theo tinh thần, phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững dài lâu” qua các hoạt động ngoại giao nhân dân, phối hợp tổ chức các chương trình an sinh xã hội, xây dựng đường biên giới hoà bình hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.