Multimedia Đọc Báo in

Đối thoại giữa chính quyền các cấp với các cơ sở sản xuất gạch đất sét nung tại huyện Krông Ana

10:57, 13/11/2020
Trong 2 ngày 10 và 12-11, UBND huyện Krông Ana tổ chức Hội nghị đối thoại giữa chính quyền các cấp với các cơ sở sản xuất gạch đất sét nung tại thị trấn Buôn Trấp và xã Ea Bông. 
 
Ông Hoàng Minh Giám – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Về dự còn có đại diện lãnh đạo các sở: Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Công thương; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các tổ chức đoàn thể của thị trấn Buôn Trấp và xã Ea Bông.
 
Trên cơ sở đối chiếu với các quy định ban hành tại Quyết định số 1266/QĐ-TTg, ngày 18-8-2020 của Thủ tướng Chính phủ thì hiện nay trên địa bàn huyện Krông Ana có 1 cơ sở sản xuất gạch tuy nen đảm bảo  điều kiện hoạt động, 63 cơ sở sản xuất gạch đất sét nung theo công nghệ lò đứng liên tục không đảm bảo các điều kiện hoạt động. Nhưng đến thời điểm hiện tại, 55/63 cơ sở sản xuất gạch vẫn còn lượng sét tích trữ tại cơ sở và cánh đồng với khối lượng sét trên 795.000 m 3. Dự kiến đến ngày 31-12-2020 chỉ sử dụng hết 125.280 m 3 sét, khối lượng còn lại sẽ tiếp tục sử dụng những năm sau.
 
Chủ cơ sở
Chủ cơ sở sản xuất gạch tại thị trấn Buôn Trấp nêu một số khó khăn trong việc chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung
 
Tại hội nghị, các cơ sở sản xuất gạch đất sét nung đã trình bày một số vấn đề như: khối lượng đất sét đã khai thác tích trữ còn quá lớn; mong được gia hạn việc chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung đến năm 2025 nhằm thu hồi vốn trả nợ đầu tư, sản xuất, xây dựng công xưởng, tạo việc làm cho lao động nông thôn, đóng góp cho công tác thu ngân sách của địa phương; có chính sách hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở sản xuất nếu chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung; hoạt động sản xuất vật liệu xây không nung phát triển chậm chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có tại địa phương; việc đưa vật liệu xây không nung vào sử dụng gặp nhiều khó khăn do tư duy, thị hiếu người tiêu dùng và nhà đầu tư... 
 
Ông
Ông Hoàng Minh Giám, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Ana trao đổi một số nội dung liên quan đến chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung tại địa phương
 
Sau khi nghe những kiến nghị của các cơ sở, lãnh đạo các đơn vị liên quan đã ghi nhận, chia sẻ những khó khăn mà các cơ sở đang gặp phải hiện nay. Đồng thời nhấn mạnh sự cấp thiết phải chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung tính đến ngày 31-12-2020. Những kiến nghị của các cơ sở ngoài thẩm quyền giải quyết sẽ tiếp tục được trình, tham mưu cho các cấp có thẩm quyền, xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.