Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức đoàn thể về việc thực hiện quy chế phối hợp

16:41, 29/12/2011

Chiều 29-12, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức đoàn thể (sau đây gọi tắt là các bên) trong năm 2011 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Hoan Niê Kđăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

frdg
Quang cảnh buổi làm việc

Việc tổ chức thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực. Quy chế phối hợp được thực hiện nghiêm túc, đúng các quy định đã ký kết, các bên đã chủ động giải quyết kịp thời các nội dung vướng mắc. Các sở, ban, ngành, cơ quan trực thuộc UBND tỉnh đã phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện để Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức vận động các nhân sĩ, trí thức, cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong các dân tộc, tôn giáo tham gia vào hoạt động của MTTQVN tỉnh, tạo sự đồng thuận trong xã hội. UBND tỉnh đã tham gia góp ý xây dựng kế hoạch và tạo mọi điều kiện để UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà 167… góp phần quan trọng thực hiện công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, các bên vẫn chưa phối hợp tốt trong việc giám sát việc thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng và giám sát cán bộ, công chức ở nơi cư trú, việc đôn đốc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tốt cáo của công dân do UBMTTQVN tỉnh chuyển đến.

fhbdhd
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh nêu kiến nghị tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức đoàn thể cũng nêu lên một số kiến nghị với UBND tỉnh như: cấp bổ sung kinh phí thực hiện công tác khen thưởng các tổ chức thành viên; chỉ đạo UBND cấp huyện, cấp xã triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cấp cơ sở, cung cấp thông tin về các dự án, công trình đầu tư, phương án đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư… trên địa bàn tỉnh để UBMTTQVN tỉnh thực hiện chức năng giám sát. Chỉ đạo bố trí nơi làm việc cho Ban Thường trực UBMTTQ xã và các tổ dân phố, thôn, buôn; xem xét, ký kết quy chế phối hợp phản biện xã hội giữa HĐND – UBND và UBMTTQVN tỉnh; cấp kinh phí xây dựng trụ sở làm việc của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; cấp kinh phí thực hiện các đề án: “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, “Giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ” và đào tạo nghề cho phụ nữ nông thôn; hỗ trợ kinh phí cho đại hội Hội Cựu chiến binh các cấp; bố trí kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi; cấp kinh phí sửa chữa sàn nhà thi đấu tại Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh; cấp đất xây dựng trụ sở giới thiệu việc làm cho người lao động…

sdfgsdg
Lãnh đạo Sở Tài chính trả lời các kiến nghị, đề xuất của UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức đoàn thể

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư đã trả lời những kiến nghị, đề xuất của UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức đoàn thể; đồng thời yêu cầu các sở, ngành giải quyết dứt điểm những vấn đề thuộc thẩm quyền được nêu ra tại buổi làm việc.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc