Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 99

17:08, 15/09/2020

Sáng 15-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lần thứ 99 để cho ý kiến về một số nội dung quan trọng dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.  

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đã dành nhiều thời gian góp ý vào các phương án thiết kế kiến trúc Công trình sân vận động Trung tâm - đây là công trình trọng điểm thuộc Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao vùng Tây Nguyên, đáp ứng nhu cầu hoạt động thể dục thể thao, nâng cao thể lực, làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Công trình có sức chứa 25.000 chỗ ngồi với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 560 - 750 tỷ đồng.

Trong 5 phương án đưa ra, các đại biểu cơ bản thống nhất lựa chọn phương án thứ 5 với ý tưởng thiết kế được khai thác từ nhà dài truyền thống của người Êđê nhằm tạo ra không gian hoạt động mang tính cộng đồng lớn nhất vùng Tây Nguyên, đậm nét kiến trúc bản địa và các hình ảnh đặc trưng vùng, như: nhà dài, thuyền độc mộc, các hoa văn trên trang phục truyền thống của đồng bào khu vực Tây Nguyên.

Các đại biểu cho rằng đây là công trình có ý nghĩa lớn, mang tính lâu dài, biểu tượng của địa phương do đó chủ đầu tư và các đơn vị liên quan cần tiếp tục hoàn thiện phương án thiết kế đã lựa chọn để lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, từ đó quyết định phương án xây dựng hiệu quả, mang tính khả thi cao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.

Với nội dung dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Đề án phát triển du lịch Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030, mục tiêu dự kiến là phấn đấu đến năm 2030, du lịch Đắk Lắk trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững tương xứng với tiềm năng, lợi thế và trở thành một trong những khu vực trọng điểm du lịch của vùng Tây Nguyên và khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam. 

Các đại biểu cho rằng đơn vị soạn thảo cần chú trọng đến việc đánh giá hiệu quả của việc triển khai các nội dung của Đề án trong giai đoạn mới. Để phát triển hiệu quả du lịch cần có sự đột phá trong xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; có giải pháp thiết thực nhằm quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch của địa phương; tập trung thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; cần lựa chọn địa phương, sản phẩm chủ lực của tỉnh để tạo điểm nhấn, quy hoạch phát triển du lịch chứ không đầu tư, phát triển du lịch dàn trải…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, góp ý và thống nhất chủ trương thành lập Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Đắk Lắk; thống nhất bổ sung Cụm công nghiệp Hòa Sơn (huyện Krông Bông) vào Quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; thảo luận, cho ý kiến về Dự án chợ Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 462 tỷ đồng…

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.