Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Ghi nhận sau một năm triển khai Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng

10:11, 16/12/2019

Nhằm đa dạng hóa kênh phân phối, giúp người dân ở các địa bàn xa trung tâm thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn và các dịch vụ của ngân hàng, góp phần phát triển sản xuất hàng hóa, đẩy lùi nạn tín dụng đen, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư, từ ngày 16-11-2018, Ngân hàng NN-PTNT Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã tổ chức khai trương “Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng” tại xã Krông Nô (huyện Lắk). 

Thực tế qua một năm triển khai, kết quả đạt được cho thấy, điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank là một trong những giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng thuộc vùng sâu, vùng xa trong việc tiếp cận vốn và các sản phẩm dịch vụ của Agribank.

Theo số liệu báo cáo từ Phòng Kinh doanh của Agribank Chi nhánh huyện Lắk, từ ngày khai trương đến nay đơn vị đã triển khai 17 lượt giải ngân, với 183 lượt khách hàng được vay vốn từ điểm giao dịch lưu động (đồng nghĩa với đó là có gần 200 khách hàng không phải đi xa hàng chục cây số đến trụ sở Agribank Chi nhánh huyện Lắk để vay vốn); doanh số cho vay 19 tỷ đồng; doanh số thu nợ 6 tỷ đồng. Nhờ khai thông kênh dẫn vốn từ điểm giao dịch lưu động nên nguồn vốn tín dụng cung ứng cho các địa bàn tại 4 xã có điểm giao dịch lưu động có sự tăng trưởng đáng kể và đạt con số là 224 tỷ đồng. T

rong đó, xã Buôn Triết: 98 tỷ đồng, xã Krông Nô: 78 tỷ đồng, xã Nam Ka: 22 tỷ đồng, xã Ea R’bin: 26 tỷ đồng. Ngoài việc vay vốn phục vụ sản xuất, đời sống, bà con tại các điểm xã này cũng đã bắt đầu quen dần với hình thức gửi tiền tiết kiệm và thực hiện chuyển tiền ngay tại điểm giao dịch. Cụ thể là huy động tiết kiệm đạt 750 triệu đồng, chuyển tiền đạt 549 triệu đồng. Về phía ngân hàng việc giao dịch được thực hiện trực tuyến nhờ thiết bị công nghệ gắn trên xe chuyên dùng nên việc hạch toán cũng dễ dàng, nhanh chóng và chính xác. Kết quả giao dịch nộp tiền đạt 219 bút toán; giao dịch tiền vay 1.143 bút toán và giao dịch tiền gửi tiết kiệm, chuyển tiền, bảo hiểm và dịch vụ khác đạt 1.027 bút toán.

 Người dân  xã Buôn Triết, huyện Lắk đến giao dịch tại điểm  giao dịch  lưu động  bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank.
Người dân xã Buôn Triết, huyện Lắk đến giao dịch tại điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank.
Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng có két gắn liền với các phương tiện kỹ thuật an toàn và được trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết như hệ thống công nghệ thông tin, camera giám sát... hoạt động với đầy đủ các sản phẩm dịch vụ như một chi nhánh của Agribank.

Từ kết quả đạt được nêu trên cho thấy, điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank triển khai một năm qua tại huyện Lắk đã tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho bà con nông dân đến giao dịch; đảm bảo việc giải ngân và rút tiền cho người dân được an toàn hơn vì không phải mang số tiền lớn đi xa; tạo điều kiện tốt cho người dân được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng tiện ích và nguồn vốn tín dụng để phục vụ sản xuất, nâng cao đời sống… Ông Y Mang Pang Ting (thôn Liêng Krăk, xã Krông Nô) hiện đang vay vốn tại Agribank Chi nhánh huyện Lắk chia sẻ, trước đây mỗi lần đi vay phải đi gần 60 km đường đèo dốc mới đến được Ngân hàng huyện, nay có điểm giao dịch lưu động về đến xã nên ông không còn lo ngại chuyện đi lại khó khăn nữa.

Về phía ngân hàng, ông Nguyễn Hữu Xuân, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Lắk cho rằng, mặc dù quy mô tín dụng tại đơn vị đã có sự tăng trưởng đều hằng năm từ 15 đến 20% năm, dư nợ cho vay đạt 801 tỷ đồng, với hơn 5.000 hộ vay, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng về vốn trên địa bàn. Nguyên nhân là do có những địa bàn như xã Krông Nô, Nam Ka, Ea R’bin, Buôn Triết… cách xa trung tâm đến vài chục cây số. Riêng xã Krông Nô khoảng cách từ thôn xa nhất đến ngân hàng huyện là trên 60 km. Bên cạnh đó, bình quân một cán bộ tín dụng ở ngân hàng huyện Lắk hiện đang quản lý trên 1.000 hộ vay vốn, trong điều kiện địa bàn đi lại rất khó khăn. Do vậy, việc đáp ứng nhu cầu về vốn và dịch vụ ngân hàng cho người dân, nhất là những vùng điều kiện đi lại khó khăn sẽ khó thực hiện được. Việc triển khai điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng bước đầu đã khắc phục những khó khăn nêu trên.

Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.