Multimedia Đọc Báo in

Phải giải ngân từ 85 – 90% vốn xây dựng cơ bản

11:12, 15/12/2019
Ngày 13-12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp chuyên đề về xây dựng cơ bản (XDCB) để nắm bắt và đôn đốc tiến độ thực hiện, giải ngân nguồn vốn đầu tư XDCB năm 2019.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì cuộc họp, cùng tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.
 
Theo số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến thời điểm này, tổng các nguồn vốn XDCB năm 2018 đã chuyển sang năm 2019 là hơn 753 tỷ đồng, đã giải ngân 306 tỷ đồng, đạt gần 40,7%. Về vốn năm 2019, giao từ đầu năm và giao bổ sung thực hiện các dự án hơn 3.452 tỷ đồng, các chủ đầu tư đã giải ngân gần 1.997 tỷ đồng, đạt gần 63% kế hoạch. Một số địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn XDCB đạt cao là huyện Ea Kar (gần 95%), Cư Kuin (93,5%), Krông Năng (92,7%)… Một số đơn vị như Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và huyện Krông Búk, tỷ lệ giải ngân chỉ đạt dưới 60%.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu kết luận cuộc họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu chỉ đạo cuộc họp
 
Nhiều đại biểu cho rằng, tỷ lệ giải ngân một số nguồn vốn XDCB trên địa bàn tỉnh vẫn còn đạt thấp, tiến độ giản ngân chậm. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là nhiều công trình, dự án vướng mắc trong đền bù, giải phóng mặt bằng; công tác khảo sát, lập hồ sơ không sát với thực tế dẫn đến phải điều chỉnh dự án; một số chủ đầu tư còn chậm trễ trong việc đề xuất chủ trương đầu tư; quy trình rút vốn ODA thủ tục kéo dài.
 
Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Ngọc Tuyên báo cáo tình hình giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản
Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Ngọc Tuyên báo cáo tình hình giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản
 
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết với UBND tỉnh, khẩn trương quyết toán đối với những công trình đã hoàn thành, phấn đấu đến ngày 31-12-2019 tỷ lệ giải ngân phải đạt 85 – 90% (riêng các công trình mới giải ngân đạt 80%). Các sở, ngành tạo điều kiện cho các đơn vị thực hiện giải ngân dự án đúng tiến độ, thanh toán cho các dự án khi có đủ điều kiện giải ngân trong thời hạn 4 ngày làm việc và xử lý các vướng mắc phát sinh, rút ngắn thời gian kiểm soát chi.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.