Multimedia Đọc Báo in

Hơn 30 nhà rang xay, thu mua thử nếm cà phê đặc sản Việt Nam

14:49, 10/03/2020

Sáng 10-3, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ban tổ chức Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2020 đã tổ chức buổi cupping cà phê đặc sản.

Tham dự buổi cupping có đại diện 30 nhà rang xay, pha chế, thử nếm cà phê trong nước và quốc tế. Tại buổi thử nếm, các nhà rang xay, pha chế được cupping 20 mẫu cà phê (10 mẫu Robusta, 10 mẫu Arabica) đạt điểm cao nhất tại Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2020. Để bảo đảm sự công bằng, tương tác cao trong thử nếm, các mẫu cà phê vẫn đang được mã hóa theo quy trình chấm điểm của Tổ chức Cà phê đặc sản thế giới.

tham gia thử nếm
Đại diện các nhà rang xay quốc tế và trong nước thử nếm cà phê đặc sản Việt Nam

Sau khi cupping, người thử nếm có thể chấm điểm, bình chọn mẫu cà phê yêu thích theo cảm nhận của mỗi người và số điện thoại liên hệ nếu có nhu cầu mua. Ban tổ chức cuộc thi sẽ kết nối trực tiếp giữa các nhà rang xay, thu mua cà phê với đơn vị sản xuất. 

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.