Multimedia Đọc Báo in

Lớp học đặc biệt cho người lao động

07:04, 24/06/2018

Ở thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, có một lớp học đặc biệt dành cho người lao động thuộc mọi ngành nghề trong xã hội. Ở đó, không bảng phấn, không sách vở mà chỉ có những nhịp chân bước đều theo điệu nhạc rộn ràng, sôi động.

Với mong muốn tạo ra một sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích và rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) giúp họ giải tỏa căng thẳng sau thời gian làm việc mệt mỏi, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Krông Ana đã tổ chức lớp học khiêu vũ miễn phí dành cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn. Ông Đào Đức Hiệp, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Krông Ana cho biết, để tổ chức lớp học, phía LĐLĐ đã làm văn bản phổ biến việc mở lớp học khiêu vũ miễn phí xuống các cơ sở và thông qua các trang mạng xã hội để mọi người biết đến và tham gia. Đồng thời, LĐLĐ huyện cũng đã mời hai giáo viên dạy khiêu vũ về để hướng dẫn mọi người tập luyện.

Từ khi lớp học được mở ra, cứ vào mỗi tối, tại trụ sở LĐLĐ huyện Krông Ana, mọi người từ già, trẻ, lớn, bé lại hồ hởi kéo nhau đến lớp học, tiếng cười nói, trò chuyện hòa cùng âm nhạc sôi động tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt. Chị Lê Thị Hoa (thị trấn Buôn Trấp) chia sẻ, khi biết tin có lớp học khiêu vũ miễn phí được mở ra, cả gia đình chị ai cũng hào hứng, cả đứa con gái mới 7 tuổi của chị cũng nằng nặc xin đi học. Sau mỗi buổi học, về nhà mọi người cùng luyện tập lại, gia đình lúc nào cũng rộn rã tiếng cười vui vẻ.

Các  học viên tham gia lớp học khiêu vũ miễn phí.
Các học viên tham gia lớp học khiêu vũ miễn phí.

Khiêu vũ mặc dù đã quá quen thuộc đối với các thành phố lớn, nhưng ở huyện Krông Ana thì vẫn còn khá mới mẻ, nhất là trong đội ngũ CNVCLĐ. Thế nên, khi lớp học khiêu vũ miễn phí được mở ra đã thu hút rất nhiều người không chỉ trên địa bàn thị trấn Buôn Trấp mà cả ở các xã lân cận như Ea Bông, Ea Na… tìm đến say sưa luyện tập. Hiện tại, sau hơn 1 tháng tổ chức lớp học, đã có hơn 100 học viên đủ mọi lứa tuổi đăng ký tham gia, được chia thành hai lớp, học xen kẽ vào các buổi tối trong tuần. Đến với lớp học, các học viên sẽ được hướng dẫn những điệu nhảy cơ bản như: rumba, cha cha cha, tango, boston, bebop và disco, toàn bộ chi phí học tập sẽ do LĐLĐ huyện Krông Ana chi trả. Bên cạnh việc tập luyện, cuối mỗi tháng lớp sẽ tổ chức một buổi gala dinner nhằm giao lưu giữa các học viên trong và ngoài lớp cùng những người đam mê khiêu vũ trên địa bàn.

Các học viên tham gia lớp học khiêu vũ miễn phí.
Các học viên tham gia lớp học khiêu vũ miễn phí.

Không chỉ mang tính giải trí, lớp học được mở ra cũng tạo cơ hội cho những người yêu thích bộ môn khiêu vũ có điều kiện tập luyện để chuẩn bị tham gia cuộc thi khiêu vũ của huyện sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của huyện. Quan trọng hơn, ở lớp học khiêu vũ miễn phí này, không phân biệt là công chức hay nông dân, khi nhạc nổi lên, mọi người cùng hòa nhịp chân bước, rộn rã, vui tươi để quên đi những mệt nhọc của cuộc sống thường ngày.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc