Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh khó khăn của một bệnh nhân ung thư

11:01, 21/08/2018

Nhắc đến hoàn cảnh của ông Đào Duy Hiển, người dân buôn Lê B, thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo) đều thương cảm, xót xa.

Gia đình ông Hiển có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ông Hiển vốn là trụ cột chính của gia đình, đi làm thuê đủ mọi việc để trang trải cuộc sống của cả nhà. Năm 2008, bà Bùi Thị Hạnh - vợ ông Hiển phát hiện mắc bệnh ung thư hạch, may mắn do phát hiện kịp thời và kiên trì điều trị, đến nay bệnh tình đã khỏi. Nhưng nỗi bất hạnh chưa dừng lại ở đó, tháng 3-2017, sau khi đi khám tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, ông Hiển được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư thanh quản giai đoạn 4.

Đến tháng 9-2017, ông Hiển mới có điều kiện đi chữa trị, trung bình trong vòng một tháng ông phải xạ trị 3 - 4 lần, mỗi lần điều trị tốn chi phí khoảng 4 triệu đồng - khoản tiền khá lớn với hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Từ đó đến nay, không biết bao nhiêu lần vợ chồng ông dắt díu nhau vào TP. Hồ Chí Minh để khám bệnh. Hiện nay, thu hoạch từ 4 sào cà phê xen tiêu của gia đình mỗi năm chỉ được vài tạ, không đủ trang trải cho cuộc sống; hai đứa con của ông Hiển một cháu còn nhỏ, cháu lớn đi làm ăn xa cũng chẳng thể giúp đỡ đuợc gì nhiều cho bố mẹ.

Vợ  chồng ông Hiển,  bà Hạnh. Ảnh: N.Ngọc
Vợ chồng ông Hiển, bà Hạnh. Ảnh: N.Ngọc

Bà Hạnh phải đi vay mượn khắp nơi để lo chi phí điều trị cho chồng. Hiện nay, khoản nợ của gia đình đã hơn 100 triệu đồng, chưa biết khi nào mới trả được. Ngôi nhà hở trước trống sau, không hề có một tài sản nào giá trị nay càng trở nên lạnh lẽo hơn bởi phần lớn thời gian vợ chồng ông Hiển ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Bà Hạnh tâm sự: "Ai chỉ uống thuốc gì tôi đều cho chồng dùng thử với hy vọng chồng tôi sẽ khỏe mạnh trở lại". Chia sẻ với khó khăn của ông bà, vào mỗi dịp lễ, Tết, chính quyền địa phương đều tặng quà, cấp phát gạo cho gia đình, hàng xóm xung quanh thường xuyên đến hỏi thăm, động viên song cũng chỉ hỗ trợ vợ chồng ông Hiển, bà Hạnh mớ rau, con cá chứ không giúp đỡ được gì nhiều.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Đào Duy Hiển cần sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, để ông Hiển có điều kiện chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ gửi về: bà Bùi Thị Hạnh, buôn Lê B, thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo), điện thoại: 0912781263.

Nguyễn Ngọc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.