Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo: Đa dạng sân chơi hè cho trẻ em

09:01, 09/07/2019

Nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được vui chơi, giải trí an toàn, bổ ích trong dịp hè, các ngành chức năng của huyện Ea H’leo đã chủ động triển khai, tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn, thu hút đông đảo các em tham gia.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Ea H’leo cho biết, từ cuối tháng 5, đầu tháng 6, Huyện Đoàn và Nhà Văn hóa huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp năng khiếu nghệ thuật; thể dục thể thao, võ thuật; các lớp trải nghiệm và rèn kỹ năng sống… Tính đến thời điểm này, các lớp năng khiếu hè tại Nhà Văn hóa huyện thu hút hơn 200 em tham gia.

Bên cạnh đó, Huyện Đoàn còn mời các chuyên gia, cán bộ của Tỉnh Đoàn chuyên về các lớp kỹ năng hướng dẫn cho các em. Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, họ thấy rất yên tâm khi cho con em mình tham gia các hoạt động, sân chơi hè, lớp học năng khiếu do huyện tổ chức. Chị Lệ Hằng ở xã Ea Ral bày tỏ: “Cho con tham gia các lớp năng khiếu, tôi cũng phần nào hiểu phương pháp giáo dục mới, đặc biệt là việc hướng con tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, phát huy khả năng của bản thân, tích lũy nhiều kỹ năng để trưởng thành”.

Các em tham gia Giải bóng đá mini thiếu niên, nhi đồng xã Ea Hiao lần thứ I năm 2019.
Các em tham gia Giải bóng đá mini thiếu niên, nhi đồng xã Ea Hiao lần thứ I năm 2019.

Bên cạnh phối hợp với ngành chức năng của huyện mở các lớp năng khiếu, dịp hè 2019 Huyện Đoàn Ea H’leo đã hướng dẫn các Đoàn xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc đa dạng hóa sân chơi hè cho thanh thiếu niên trên địa bàn. Đây là năm đầu tiên các Đoàn xã chủ động kêu gọi sự ủng hộ của nhà hảo tâm tổ chức giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng.

Anh Y Kak, Bí thư Đoàn xã Ea Hiao cho hay, thực hiện kế hoạch “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019” của Huyện Đoàn, đầu hè Đoàn xã đã tổ chức Giải bóng đá mini thiếu niên, nhi đồng xã Ea Hiao lần thứ I năm 2019. Giải thu hút khoảng 100 "cầu thủ nhí" tham gia tranh tài và hàng trăm người dân, phụ huynh và các em đến cổ vũ.

Không riêng Đoàn xã Ea Hiao, đến thời điểm này, các Đoàn xã trên địa bàn huyện đều đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa hè, trại hè, vui chơi, giáo dục kỹ năng sống, tập huấn phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho thiếu nhi; tổ chức các hoạt động chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Lớp học vẽ của thiếu nhi ở Nhà Văn hóa huyện Ea H'leo.
Lớp học vẽ của thiếu nhi ở Nhà Văn hóa huyện Ea H'leo.

Với sự nỗ lực của các ngành chức năng, trong mùa hè này, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Ea H’leo đã được vui chơi thoải mái, bổ ích. Tuy nhiên, bên cạnh những đơn vị có điều kiện thuận lợi, việc tổ chức hoạt động hè ở một vài địa phương vẫn còn gặp khó khăn do điều kiện kinh tế, một bộ phận phụ huynh chưa "mặn mà" cho con tham gia hoạt động cộng đồng, nhiều em phải theo cha mẹ lên nương, rẫy… “Huyện đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa xây dựng sân chơi phù hợp cho trẻ trên các địa bàn dân cư và trường học. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các nguồn lực xã hội để gây quỹ hỗ trợ, động viên tinh thần, vật chất nhằm chia sẻ, giúp trẻ em khó khăn, con em gia đình chính sách, hộ nghèo... có thêm điều kiện vươn lên trong học tập, cuộc sống và được vui chơi an toàn, lành mạnh”, ông Đoàn Tử Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo khẳng định.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.