Multimedia Đọc Báo in

Cám cảnh người phụ nữ nghèo bị tai nạn bất ngờ

12:31, 26/09/2019

Hoàn cảnh nghèo khó, phải bươn chải đủ mọi việc để nuôi người chồng bệnh tật và ba con nhỏ, mới đây chị Nguyễn Thị Bình (44 tuổi, trú thôn 6, xã Ea Hmlay, huyện M'Đrắk) lại bất ngờ bị tai nạn.

Năm 1998, chị Bình từ quê hương Hà Tĩnh vào lập nghiệp tại thôn 6, xã Ea Hmlay và kết hôn với anh Trương Văn Phúc, người cùng thôn. Anh Phúc lớn hơn chị 6 tuổi, bị liệt bẩm sinh nửa người bên phải, đi lại rất khó khăn. Ba đứa con của anh chị lần lượt ra đời. Anh Phúc sức khỏe yếu, lại bị khuyết tật nên không có sức lao động, gánh nặng cuộc sống của gia đình 5 miệng ăn đổ dồn lên vai chị Bình.

Để có tiền trang trải cuộc sống, chị Bình thức khuya, dậy sớm làm đủ mọi nghề như: bóc vỏ keo thuê, phun thuốc trừ sâu thuê, làm cỏ vườn, gặt lúa, bốc vác... Vốn dĩ là người chịu thương chịu khó, chị Bình không một lời than thân, trách phận, luôn vui vẻ và là chỗ dựa cho bốn bố con anh Phúc. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, cậu con trai đầu của chị năm nay 14 tuổi, vì thương mẹ vất vả nên đã bỏ dở việc học đi xin việc làm, phụ mẹ lo cho hai em nhỏ và chăm sóc cha.

Dù bị tật đi lại khó khăn nhưng anh Phúc phải túc trực ở bệnh viện chăm sóc vợ.
Dù bị tật đi lại khó khăn nhưng anh Phúc phải túc trực ở bệnh viện chăm sóc vợ.

Những tưởng cuộc sống cứ yên bình trôi qua như vậy, nhưng cách đây không lâu, trong một lần đi làm chị Bình chẳng may trượt chân té ngã. Dù rất đau nhưng sợ chồng con lo lắng, chị giấu gia đình và vẫn cố gắng đi làm cho đến khi vết thương trở nặng, chị được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện cấp cứu. Tại đây, chị được chẩn đoán dập lá lách vì chấn thương, do không được điều trị kịp thời dẫn đến chảy máu nhiều trong ổ bụng, đe dọa đến tính mạng và phải chuyển viện lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Hiện tại chị Bình đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu, cần được chăm sóc đặc biệt. Tài sản quý giá nhất của gia đình anh Phúc, chị Bình chỉ có một con bê đã phải mang bán để có tiền điều trị cho chị. Hoàn cảnh anh em, họ hàng hai bên ai cũng khó khăn nên không thể giúp đỡ nhiều. Hiện anh Phúc phải gửi các con ở nhà người quen, bản thân anh dù đi lại khó khăn vẫn phải túc trực tại bệnh viện chăm sóc cho vợ, để tiết kiệm tiền anh phải xin cơm từ thiện trong những ngày chăm vợ.

Tuy nhiên, thời gian điều trị bệnh cho chị Bình có khả năng sẽ kéo dài và sức khỏe của chị cũng sẽ không còn được như trước nữa. Gia đình anh chị hiện đang rất khó khăn, rất cần sự chia sẻ, chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Trương Văn Phúc, thôn 6, xã Ea Hmlay, huyện M’Đrắk; số điện thoại: 0327477257.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc