Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN xã Ea Tar: Nhiều hoạt động thiết thực thu hút hội viên

10:17, 24/09/2019

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ea Tar (huyện Cư M’gar) luôn lấy hiệu quả của các phong trào làm thước đo công tác Hội và phong trào phụ nữ. Từ đó, các chi hội phụ nữ trên địa bàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo chị em tham gia.

Bà Thái Thị Anh Hòa, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Tar cho biết, Hội LHPN xã hiện có hơn 1.000 hội viên sinh hoạt tại 11 chi hội thôn, buôn. Để thu hút hội viên tham gia vào tổ chức và các hoạt động của Hội, cùng với việc duy trì sinh hoạt định kỳ thì công tác tuyên truyền được Ban Chấp hành Hội đặc biệt chú trọng với nhiều nội dung, hình thức phong phú.

Hội viên Chi hội Phụ nữ thôn 2 chăm sóc con đường hoa.
Hội viên Chi hội Phụ nữ thôn 2 chăm sóc con đường hoa.

Trong triển khai các phong trào thi đua của Hội, các chi hội trưởng luôn gương mẫu đi đầu. Đơn cử như việc xây dựng “con đường hoa” hưởng ứng phong trào “5 không 3 sạch”, các chi hội trưởng tiên phong trồng hoa trước cửa nhà để chị em tận mắt thấy rõ lợi ích và ý nghĩa của việc làm này, sau đó kết hợp vận động chị em trong chi hội tiến hành trồng khắp các tuyến đường. Nhờ vậy, đến nay mô hình “con đường hoa” được đông đảo phụ nữ hưởng ứng và được nhân rộng ở hầu hết các tuyến đường thôn, buôn trên địa bàn xã.

Cùng với đó, nhằm chung tay xóa “điểm đen” rác thải, Hội LHPN xã đã thành lập “Đội phụ nữ tiên phong” gồm 15 thành viên chính thức, đa số là chi hội trưởng chi hội phụ nữ của các thôn, buôn trên địa bàn xã.  Đội có nhiệm vụ đi khảo sát những khu vực tập kết rác sai quy định, “điểm đen” rác thải trên địa bàn, đến chiều thứ sáu hằng tuần sẽ tiến hành dọn dẹp và trồng hoa ở chính địa điểm ấy. Việc làm này bước đầu đã thay đổi được ý thức của người dân về việc xả rác, cũng như khuyến khích mọi người chung tay làm đẹp đường làng, ngõ xóm.

           Một tiết mục  văn nghệ  của chị em  hội viên  Hội LHPN  xã Ea Tar  tại Lễ kỷ niệm Ngày  Quốc tế  Phụ nữ.   Ảnh:  Hội LHPN xã Ea Tar  cung cấp
Một tiết mục văn nghệ của chị em hội viên Hội LHPN xã Ea Tar tại Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: Hội LHPN xã Ea Tar cung cấp
 
“Thông qua việc tham gia các hoạt động, phong trào của Hội, các chị em hội viên nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm, quyền bình đẳng của phụ nữ trong xã hội. Đồng thời, có cơ hội tâm sự, giãi bày sẻ chia tâm tư tình cảm trong cuộc sống để gắn kết nhau hơn, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nâng cao chất lượng cuộc sống”.
 
Bà Thái Thị Anh Hòa, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Tar

Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng chăm lo, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vận động hội viên, phụ nữ phát huy nội lực, giúp nhau giảm nghèo bằng nhiều hình thức, xây dựng và duy trì các mô hình tiết kiệm phù hợp với đặc điểm tình hình của từng chi hội. Đã có nhiều mô hình được duy trì và phát huy hiệu quả như: Mô hình ống tiền tiết kiệm tại 8/11 chi hội; mô hình nuôi heo đất; mô hình 10 chị giúp 1 chị ở các chi hội thôn 1, thôn 2, thôn 3, buôn Ea Tar; mô hình làm công ở Chi hội buôn Ea Kiêng… Hội cũng đã xây dựng được 7 tổ tiết kiệm vay vốn và đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar cho hơn 300 hội viên vay vốn thoát nghèo với tổng dư nợ hơn 5,9 tỷ đồng.

Phong trào văn nghệ, thể thao cũng được Hội quan tâm đẩy mạnh. Tiêu biểu là phong trào thể dục dưỡng sinh (TDDS) được đông đảo chị em tham gia tập luyện, đến nay đã có 7/11 chi hội phụ nữ thành lập tổ dưỡng sinh, tập luyện mỗi tối để cải thiện sức khỏe. Nhằm thúc đẩy phong trào tập TDDS của chị em phát triển sâu rộng, Hội đã tổ chức thi, biểu diễn bộ môn này vào những ngày lễ như: Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10… thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc