Multimedia Đọc Báo in

Chuyến xe sum họp đầy niềm vui của những người lao động thành công

10:48, 17/01/2020
90 người lao động tỉnh Đắk Lắk trong tổng số 2000 người lao động có thành tích xuất sắc đã được tặng vé “Về Nhà Ăn Tết” do Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức. Những chuyến xe đưa 90 người lao động trở về đón Tết tại quê nhà sẽ chính thức khởi hành ngày 26 Tết Âm Lịch (tức 20-1-2020).
 
Khởi động từ đầu tháng 12-2019 đến nay, Chương trình “Về Nhà Ăn Tết” 2020 đang bước vào những chặng cuối cùng. Mục tiêu của chương trình là tặng vé về nhà ăn Tết cho những người lao động có thành tích nổi bật, có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Trung ương Đoàn là đơn vị tuyển chọn những người lao động để đảm bảo tính minh bạch và xuyên suốt. Người lao động phải là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc hoặc có sáng kiến hữu ích góp phần hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện năng suất, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. 
 
Đại diện SABECO trao vé về nhà ăn Tết cho người lao động thành công.
Đại diện SABECO trao vé về nhà ăn Tết cho người lao động thành công.
Theo thông tin từ ban tổ chức, 90 người lao động xuất sắc đến từ Đắk Lắk hiện đang làm việc tại các Khu Công nghiệp, Khu Chế xuất tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai sẽ về nhà ăn Tết trên các chuyến xe khách về bến xe tỉnh. 
 
Anh Hoàng Văn Việt (41 tuổi) đến từ xã Krông Nô, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, hiện là nhân viên bảo trì tổng quát tại một công ty kỹ thuật ở Khu Công nghiệp Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương cho biết năm 2019 là một năm đáng nhớ khi anh vinh dự đạt Giải thưởng cao tại Hội thi Tay nghề Công đoàn KCN tổ chức. Trong quá trình làm việc, anh cũng có những sáng kiến đóng góp vào việc cải tiến quy trình vận hành và xây dựng quy trình kiểm tra các hệ thống máy nén khí, máy lạnh, máy sấy,... Nhờ đó, chi phí chi trả hàng năm cho nhà thầu đã giảm đáng kể, giúp tiết kiệm hàng trăm triệu đồng cho Công ty.
 
“Nhận được tấm vé Về nhà ăn Tết của SABECO trao tặng, tôi vừa mừng vừa hồi hộp vì đây là lần đầu tiên nhận được món quà ý nghĩa như vậy. Tôi cũng chỉ cố gắng làm hết sức cho công việc chứ chưa bao giờ nghĩ đó là thành tích gì lớn lao cả. Đây sẽ là nguồn động viên rất lớn để tôi tiếp tục cố gắng trong tương lai”, anh Việt bồi hồi chia sẻ.
 
Người lao động tiêu biểu chia sẻ thành công trên sân khấu lễ trao vé “Về Nhà Ăn Tết”.
Người lao động tiêu biểu chia sẻ thành công trên sân khấu lễ trao vé “Về Nhà Ăn Tết”.
Là một trong những người lao động có thành tích tiêu biểu, chị Vũ Thị Quyết, quê huyện Buôn Đôn cũng chia sẻ niềm vui khi nhận được tấm vé Về nhà ăn Tết: “Bố mẹ nghe tin năm nay tôi được tặng vé xe vì thành tích xuất sắc nên ông bà vui lắm. Cũng nhờ món quà này mà tôi tiết kiệm thêm được một khoản để biếu bố mẹ ăn Tết to hơn.” Là công nhân sản xuất tại Công ty Cao su Bình Minh, chị Quyết đã đề xuất cải tiến công đoạn luồn ống bằng hơi, mang lại hiệu quả sản xuất tốt hơn và tiết kiệm công sức cho công nhân. Với sáng kiến của chị, thành tích luồn ống đã được cải thiện gấp 3 lần so với trước. 
 
Về Nhà Ăn Tết là Chương trình thường niên được SABECO tổ chức với mục tiêu hỗ trợ hàng nghìn người lao động làm việc tại các KCN-KCX có cơ hội về nhà sum vầy bên gia đình những ngày đầu Xuân. Chương trình đã tiếp thêm nguồn động lực cũng như hỗ trợ người lao động bớt đi phần nào nỗi lo không thể về quê ngày Tết, đồng thời mang niềm vui đầu năm mới đến cùng họ và gia đình.
 
Ông Hoàng Đạo Hiệp, Phó Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Những chiếc vé này vừa là sự trân trọng của SABECO dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt đến thành công, vừa thay lời chúc tất cả những người lao động có một cái Tết gắn kết và thật ý nghĩa bên gia đình. Các bạn hãy tin rằng, các bạn không hề đơn độc trên con đường đi lên cùng sự phát triển của đất nước và cùng đem lại niềm tự hào Việt Nam, bởi mỗi thành công của  mỗi cá nhân là một viên đá đáng quý góp phần tạo nên những cột mốc thành công chung của đất nước”.
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.