Multimedia Đọc Báo in

Trường THCS Nguyễn Tri Phương - điểm sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

19:48, 01/12/2012

Trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) được thành lập từ năm 1995 trên cơ sở tách ra từ Trường Phổ thông cơ sở Trần Phú, trải qua nhiều thời kỳ với các tên gọi khác nhau, đến nay trường đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khá khang trang với 18 phòng học và các phòng chức năng với trang thiết bị bảo đảm phục vụ tốt công tác giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh.

Để triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, vào mỗi đầu năm học Trường THCS Nguyễn Tri Phương đều xây dựng kế hoạch chi tiết theo từng tháng, từng chủ đề. Lấy phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” làm nòng cốt, nhà trường đã gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động, các phong trào đang được triển khai rộng rãi trong ngành như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… để thúc đẩy chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Xác định đội ngũ cán bộ, giáo viên là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng giáo dục và là tấm gương cho mỗi học sinh về thực hiện các phong trào thi đua, thời gian qua, trường đã tập trung làm tốt công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, gắn với việc thực hiện có hiệu quả các tiêu chí của phong trào thi đua trong trường học thông qua chất lượng quản lý, giảng dạy của từng cá nhân. Hằng năm, 100% cán bộ, giáo viên đều đăng ký thi đua với những chỉ tiêu cụ thể, thiết thực, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và đặc điểm của nhà trường. Để thúc đẩy, khuyến khích cán bộ, giáo viên phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Ban Giám hiệu trường còn làm tốt công tác định hướng và phối hợp với các tổ chức chính trị quan tâm bồi dưỡng nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mỗi người trước yêu cầu giáo dục hiện nay; khuyến khích sự tâm huyết, nhiệt tình, yêu nghề của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Bên cạnh đó, công tác sinh hoạt chuyên môn được tổ chức hằng tuần nhằm trao đổi phương pháp giảng dạy, nâng cao nghiệp vụ để học sinh dễ tiếp thu bài học và rèn luyện tính chủ động, sáng tạo, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhà trường cũng luôn chú trọng khuyến khích cán bộ, giáo viên tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ; tự làm đồ dùng dạy học, viết sáng kiến kinh nghiệm; cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn… Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên của trường đều đạt chuẩn, trong đó 35% có trình độ trên chuẩn; đa số giáo viên đã cập nhật tốt yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy. Năm học 2011 - 2012, có 100% giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường, 20 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp huyện, 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh; có 4 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp huyện; 85% giáo viên áp dụng công nghệ thông tin vào dạy học; có 4 giáo án điện tử tham gia thi cấp huyện đạt giải và 2 giáo án tham gia thi cấp tỉnh đạt giải... Qua đánh giá xếp loại cuối năm học có 83,67% cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến.

Bên cạnh đó các hoạt động ngoại khóa và công tác xã hội như văn hóa - văn nghệ, giúp đỡ bạn nghèo, chăm sóc gia đình có công và đơn vị kết nghĩa... được trường duy trì thường xuyên, tạo không khí sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực trong môi trường học đường, thông qua đó giúp học sinh có ý thức học tập, rèn luyện cả về tri thức và đạo đức… Năm học vừa qua, toàn trường có 8,4% học sinh xếp loại học lực giỏi; 39,1% học sinh xếp loại học lực khá; 67 học sinh đạt học sinh giỏi cấp trường ở các môn văn hóa; 36 em đạt học sinh giỏi cấp huyện; 99,34% học sinh đủ điều kiện dự xét tốt nghiệp THCS.

Với những thành tích đạt được, Trường THCS Nguyễn Tri Phương được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia; liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tiên tiến xuất sắc.

Công Phong


Ý kiến bạn đọc