Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (thị xã Buôn Hồ) khai giảng năm học 2014-2015

15:56, 05/09/2014

Sáng 5-9, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (thị xã Buôn Hồ) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014-2015.

Tham dự có đồng chí Y Dec H’đơk, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, chính quyền địa phương và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

a
Học sinh tham dự lễ khai giảng năm học 2014-2015

Trong năm học qua, nhà trường đã nỗ lực phấn đấu dạy và học, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Theo đó, tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp đạt 98%, thi đỗ đại học, cao đẳng là 42,2%; học sinh xếp loại học lực giỏi đạt 2,09%, khá 28,36%, trung bình 56,8%; hạnh kiểm loại tốt đạt tỷ lệ gần 75%, khá gần 22%, trung bình 3,34%... Cũng trong năm học, nhà trường đã có 1 học sinh đoạt giải Khuyến khích cấp quốc gia thi giải toán OAE và 25 học sinh đoạt giải cấp tỉnh (trong đó, 7 giải Nhất, 8 giải Nhì và 10 giải Ba)… Bên cạnh đó, phong trào thi đua dạy tốt không ngừng được chú trọng, nhiều thầy cô giáo đã ứng dụng công nghệ thông tin, giáo án điện tử vào giảng dạy và đạt kết quả cao trong hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp…

a
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Y Dec H’đơk phát biểu tại lễ khai giảng

Năm học 2014-2015, nhà trường có 1.250 học sinh, trong đó học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 24,7%. Năm học này, nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; đồng thời, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho một số lớp của tất cả các khối để tiến dần đến việc nhân rộng việc dạy học 2 buổi/ngày cho học sinh toàn trường.

a
Học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong năm học 2013-2014 nhận học bổng nhân dịp khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Y Dec H’đơk biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong năm học tới nhà trường cần triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm: tích cực đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm; tiếp tục nâng cao trình độ và phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý; chú trọng giáo dục pháp luật, bồi dưỡng đạo đức, ý thức và lối sống lành mạnh cho học sinh…
 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.