Multimedia Đọc Báo in

Ngày đầu tiên đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016:

Thí sinh cân nhắc khi nộp hồ sơ

15:45, 02/08/2016
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sáng 1-8 thí sinh bắt đầu nộp đơn xét tuyển đại học, cao đẳng đợt 1-năm 2016.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, số lượng thí sinh đến Trường Đại học Tây Nguyên làm thủ tục xét tuyển trong ngày đầu tiên chưa nhiều. Bên cạnh một số em đã điền sẵn thông tin về ngành học, tổ hợp môn xét tuyển…ở nhà, thì phần lớn thí sinh đến trường để tìm hiểu, thăm dò thông tin, đặc biệt là để được cán bộ Phòng Đào tạo của trường tư vấn, hỗ trợ trước khi quyết định nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.
 
Thí sinh viết hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng đợt 1 tại Trường Đại học Tây Nguyên.
Thí sinh viết hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng đợt 1 tại Trường Đại học Tây Nguyên.
Một cán bộ Phòng Đào tạo của Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: “Ngày 12-8 mới kết thúc xét tuyển đợt 1, vì vậy thí sinh vẫn còn cân nhắc, dự kiến sau ngày 7-8, các em mới đến nộp nhiều. Với 3 hình thức đăng ký xét tuyển: nộp trực tiếp tại trường, qua bưu điện và trực tuyến, tình trạng quá tải dự báo sẽ không xảy ra như năm trước".
 
Cán bộ Phòng Đào tạo Trường Đại học Tây Nguyên tư vấn phụ huynh
Cán bộ Phòng Đào tạo Trường Đại học Tây Nguyên tư vấn phụ huynh cách thức chọn trường, chọn ngành học để hỗ trợ cho con em mình.
 
Khác với năm 2015, ở đợt xét tuyển 1, các em được chọn 2 trường, mỗi trường 2 ngành học (gồm: 1 ngành chính và 1 ngành phụ). Tuy nhiên, thí sinh không được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển, do đó các em cần căn nhắc kỹ lưỡng trường học, ngành học trước khi nộp hồ sơ. Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên, căn cứ để thí sinh tham khảo nên nộp hồ sơ vào trường nào, ngành gì phụ thuộc vào sở thích, điểm thi và điểm chuẩn trúng tuyển ngành dự định học của các năm trước. Muốn đỗ thì điểm thi của thí sinh phải lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn, tùy thuộc vào tương quan giữa thí sinh và những người nộp hồ sơ vào cùng ngành. Lưu ý điểm chuẩn hoàn toàn phụ thuộc vào lượng hồ sơ thí sinh đăng ký xét tuyển, chứ không phụ thuộc vào mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trường công bố. 
 
Năm 2016, Đại học Tây Nguyên tuyển gần 3.000 chỉ tiêu đại học, cao đẳng. Theo kinh nghiệm tuyển sinh, ở đợt tuyển sinh đầu tiên nhà trường cơ bản tuyển đủ chỉ tiêu trên. 
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc