Multimedia Đọc Báo in

Trường Mầm non 10 – 3 (huyện Cư M'gar): Chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ

08:48, 20/11/2016

Trong những năm qua, Trường Mầm non 10 – 3 (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) luôn chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh cho trẻ nhằm giảm tỷ lệ thấp nhất số trẻ bị mắc các bệnh truyền nhiễm, bảo đảm tốt sức khỏe cho trẻ phát triển, học tập.

Trường Mầm non 10 – 3 hiện có 8 nhóm lớp với 293 trẻ từ 24 – 72 tháng tuổi. Với đặc điểm lứa tuổi nhỏ, có sức đề kháng kém, các cháu chưa có khả năng tự vệ sinh cá nhân và chăm sóc sức khỏe bản thân nên rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, hằng năm, nhà trường đã quan tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là các bệnh tay - chân - miệng và sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp. Công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh trường lớp được nhà trường quan tâm thực hiện. Hằng ngày, các cán bộ, giáo viên nhà trường đều tiến hành lau chùi sàn nhà, hành lang, khu nhà vệ sinh trong các lớp học; đồ chơi của trẻ cũng được vệ sinh thường xuyên. Giáo viên hướng dẫn trẻ các bước rửa tay bằng xà phòng và yêu cầu trẻ thực hiện sau khi đi vệ sinh, sau các giờ vui chơi ngoài trời và trước các bữa ăn; biết giữ vệ sinh, vệ sinh thân thể và bỏ rác đúng nơi quy định. Cùng với đó, nhà trường còn tuyên truyền, phổ biến cho phụ huynh cách phòng tránh một số loại bệnh thường gặp. Với các trẻ mắc bệnh truyền nhiễm, nhà trường luôn kịp thời phát hiện và thông báo cho gia đình để cách ly điều trị, không để lây lan trong các lớp.

Học sinh Trường Mầm non 10-3 đang chơi trò chơi trong lớp học.
Học sinh Trường Mầm non 10-3 đang chơi trò chơi trong lớp học.

Bên cạnh đó, chế độ nuôi dưỡng trẻ, đặc biệt là an toàn vệ sinh thực phẩm được Trường Mầm non 10-3 đặt lên hàng đầu. Các loại thực phẩm đều được nhà trường ký hợp đồng mua bán với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm có uy tín. Cách chế biến được thực hiện bảo đảm đúng quy trình, hợp vệ sinh, đủ chất dinh dưỡng, dụng cụ ăn uống cho trẻ được vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng nên trong thời gian qua không có trẻ nào bị ngộ độc thực phẩm.

Cô Võ Thị Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 10 – 3 cho biết: “Công tác phòng chống dịch bệnh cho trẻ là một trong những hoạt động thường xuyên và liên tục của nhà trường, nhất là việc xây dựng ý thức, thói quen giữ gìn vệ sinh cho học sinh và phụ huynh. Hiện nay, các bé đã hình thành thói quen rửa tay bằng xà phòng khi đi vệ sinh, sau khi chơi đùa và trước các bữa ăn. Đối với bệnh sốt xuất huyết, nhà trường chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, định kỳ vào chiều chủ nhật tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại các lớp học, trẻ nào phát hiện mắc bệnh sẽ được thông báo đến gia đình để cách ly điều trị, tránh lây lan... Bên cạnh đó, nhà trường còn thực hiện tốt việc vận động phụ huynh cho trẻ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, luyện tập những bài tập nhẹ nhàng giúp trẻ hấp thu tốt dưỡng chất và đưa trẻ đi tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch. Đến nay 100% trẻ trong trường đều được tiêm phòng đầy đủ các mũi vắcxin do Bộ Y tế quy định”.

Nhờ các biện pháp nói trên, hằng năm tỷ lệ học sinh Trường Mầm non 10-3 mắc các bệnh truyền nhiễm không nhiều. Dù năm nay thị trấn Quảng Phú là điểm “nóng” của huyện về bệnh sốt xuất huyết và tay - chân - miệng nhưng nhà trường chỉ có 2 trẻ bị mắc bệnh sốt xuất huyết, không có trường hợp nào mắc bệnh tay - chân - miệng...  

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc