Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng "vượt vũ môn"

08:54, 30/05/2019

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, 20.588 thí sinh của tỉnh Đắk Lắk sẽ cùng với hơn 880.000 thí sinh trong cả nước bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Thời điểm này, thầy và trò khối 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tăng tốc ôn thi để sẵn sàng "vượt vũ môn”.

Cũng như các trường THPT khác, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (xã Krông Nô, huyện Lắk) đang bước vào giai đoạn “nước rút” nhằm củng cố kiến thức, kỹ năng để 81 học sinh lớp 12 của nhà trường đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Thầy Trần Hữu Phước, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “Để chuẩn bị cho kỳ thi, ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế thi THPT quốc gia năm 2019, trường đã tổ chức triển khai các nội dung căn bản cho học sinh, đồng thời hướng dẫn ôn tập, ổn định tâm lý cho các em. Bên cạnh việc tuyên truyền các điểm mới của kỳ thi đến cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã và đang tập trung cao độ cho công tác giảng dạy, ôn luyện để học sinh nắm vững kiến thức, phương pháp làm bài thi”.

Một tiết học ở Trường THCS&THPT Đông Du (TP. Buôn Ma Thuột).
Một tiết học ở Trường THCS&THPT Đông Du (TP. Buôn Ma Thuột).
 
“Để kỳ thi đảm bảo nghiêm túc và đúng quy chế, yếu tố nhân sự là quan trọng nhất, bởi dù quy chế có chặt chẽ tới đâu mà cán bộ coi thi thiếu liêm chính, đạo đức thì khó có thể thực hiện theo đúng như quy chế được”.
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa

Kỳ thi năm nay, Trường THCS & THPT Đông Du (TP. Buôn Ma Thuột) có 198 học sinh lớp 12 tham gia. Ngay từ tháng 2-2019, bên cạnh việc học chính khóa thì nhà trường đã chú trọng công tác ôn tập, giải đề, luyện đề cho học sinh. Cô Đỗ Thị Ngọc Ánh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngoài việc tổ chức ôn tập theo kế hoạch, cứ 3 tuần lễ nhà trường tổ chức một kỳ thi thử để cho các học sinh làm quen với không khí trường thi, quy tắc thi nhằm tránh sai sót khi bước vào kỳ thi chính thức. Hoạt động này đã giúp học sinh có được “đà” trong việc ôn tập, cũng như giúp nhà trường đánh giá được năng lực của học sinh nhằm bổ khuyết kiến thức để các em có kết quả thi cao nhất.

Cùng với việc ôn luyện của thầy và trò khối 12, công tác chuẩn bị cho kỳ thi năm nay cũng đang được Sở GD-ĐT ráo riết triển khai. Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, để bảo đảm an toàn, nghiêm túc cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT đã quán triệt, học tập các quy chế mới theo đúng quy định; trong đó, chú ý thực hiện theo đúng hướng dẫn của Thông tư số 03/2019/TT-BGDĐT, ngày 18-3-2019 của Bộ GD-ĐT.

Sở GD-ĐT cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 cấp tỉnh để tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau kỳ thi; yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trường học, nhất là các trường có đặt điểm thi cần bám sát quy chế thi; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến lịch thi, quy chế thi cho cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh. Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra khảo sát cơ sở vật chất tại các điểm thi, in sao đề thi, chấm thi; thành lập các đoàn kiểm tra chéo giữa các trường THPT về hồ sơ, điều kiện cần thiết để tổ chức điểm thi...

Một tiết học của cô và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (xã Krông Nô, huyện Lắk).
Một tiết học của cô và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (xã Krông Nô, huyện Lắk).

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, năm nay toàn tỉnh có 20.588 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 19.592 thí sinh đang học lớp 12 và 996 thí sinh tự do. Cũng như Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, năm nay toàn tỉnh chỉ tổ chức 1 cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì với sự tham gia phối hợp tổ chức của các trường: Đại học Tây Nguyên, Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Buôn Ma Thuột, Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt và Cao đẳng cộng đồng Kon Tum. Cụm thi gồm 1 Hội đồng thi, dự kiến khoảng 32 điểm thi, 860 phòng thi được bố trí tại địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố. Kỳ thi cũng sẽ huy động hơn 2.600 cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ thi, trong đó có gần 960 cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng.

Bảo Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.