Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8

18:43, 19/08/2020
Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát, Sở GD-ĐT đã xin chủ trương cho hơn 5.000 thí sinh tại TP. Buôn Ma Thuột và các thí sinh thuộc diện F1, F2 (chưa dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1) dự thi đợt 2 sẽ diễn ra vào cuối tháng 8-2020.
 
Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa, trước đây Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đắk Lắk dự kiến thí sinh tại TP. Buôn Ma Thuột và các thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cùng với các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam. 
 
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 tại điểm thi Trường THPT Cư Mgar.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 tại điểm thi Trường THPT Cư M'gar.
 
Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam đang diễn biến hết sức phức tạp, trong khi trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát nên Sở đã kiến nghị tổ chức cho các em thi trước ngày khai giảng năm học 2020 - 2021. Hiện các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất và Sở đang chờ ý kiến của Bộ GD-ĐT về thời gian tổ chức kỳ thi đợt 2 này. 
 
Trước đó, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ ôn tập trực tuyến cho học sinh thi đợt 2, đồng thời chuẩn bị tốt tinh thần cho các em tham dự thi kỳ thi sắp tới. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn các trường ĐH, CĐ có chỉ tiêu dành cho thí sinh thi đợt 2 do vậy quyền lợi của thí sinh vẫn được đảm bảo trong kỳ thi này.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.