Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển nữ Việt Nam chạm một tay vào "giấc mơ World Cup"

07:31, 15/05/2014

Chiều tối 14-5, sau nhiều háo hức và chờ đợi, cuối cùng đội tuyển nữ Việt Nam cũng bước vào hành trình tại Giải vô địch châu Á (Asian Cup 2014) với mục tiêu tìm vé đến World Cup 2015 bằng trận đấu với Jordan. Chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ tiềm ẩn Jordan ở trận mở màn đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam mở toang cánh cửa tham dự play-off  VCK World Cup bóng đá nữ diễn ra vào năm sau.

Việt Nam ra quân với đội hình xuất phát gồm thủ môn Kiều Trinh, 3 hậu vệ là Hải Hòa đá thòng, 2 trung vệ quét là Nguyễn Thị Nga và Chương Thị Kiều.

Trên hàng tiền vệ đội trưởng Lê Thị Thương đá ở vị trí trung tâm, trong khi Nguyễn Thị Muôn và Nguyễn Thị Liễu đá nhô cao, với nhiệm vụ hỗ trợ hàng tấn công. Trong khi đó, 2 tiền vệ cánh vẫn là Kim Hồng bên phải và Nguyễn Thị Xuyến bên trái.

Các tiền đạo của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận này là Lê Thu Thanh Hương và Minh Nguyệt.

Các cầu thủ nữ Việt Nam đã tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc
Các cầu thủ nữ Việt Nam đã tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc

Được chơi trên sân nhà, cũng như có sự cổ vũ của 6000 khán giả nhiệt tình trên sân Thống Nhất đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính người Thái Lan.

Tuy nhiên, ngay khi bóng lăn ít giây một cơn mưa nhỏ đã đổ xuống khiến sự hưng phấn ban đầu ấy mà các cầu thủ chủ nhà có được "sững" lại, đồng thời không cầm được quá nhiều bóng so với Jordan vốn được đánh giá yếu hơn.

Jordan cũng đã thể hiện rõ sự tiến bộ của mình khi làm chủ thế trận trong những phút đầu tiên. Phút 12, Heba Elddin của Jordan có cú dứt điểm rất nhanh buộc thủ môn Kiều Trinh phải cứu thua.

Sau những phút để đối thủ dồn ép, đội tuyển nữ Việt Nam dần lấy lại thế trận và triển khai được lối chơi khá mạch lạc. Ưu thế trên sân đã được các học trò của ông Trần Vân Phát cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 18. Từ quả đá phạt góc khôn ngoan của Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn đã nhanh chân đệm bóng cận thành, đánh bại thủ môn Zina Ismail, đưa đội nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thắng mở tỷ số, đội nữ Việt Nam vẫn làm chủ thế trận và có thêm hai cơ hội ghi bàn rõ rệt, tiếc là Minh Nguyệt đã không thể tận dụng được thời cơ.

Không thể có thêm bàn thắng, đội Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Trong một pha phản công nhanh ở phút 34, Maysa Jbarah có cú cứa lòng đẳng cấp, đánh bại thủ môn Kiều Trinh.

Tuy nhiên, cũng chỉ hai phút sau, đội chủ nhà lại có bàn vượt lên dẫn trước. Thêm một lần nữa bàn thắng của đội tuyển nữ Việt Nam đến từ một pha đá phạt của Kim Hồng. Người đánh đầu ghi bàn là Lê Thu Thanh Hương.

Tuyển nữ Việt Nam chính thức giành vé play-off tham dự World Cup
Tuyển nữ Việt Nam chính thức giành vé tham dự World Cup

Những phút còn lại của hiệp một, dù thi đấu nhỉnh hơn, đội nữ Việt Nam vẫn không thể ghi thêm bàn thắng. Hiệp một khép lại với tỷ số 2-1.

Hiệp hai bắt đầu với một kịch bản khá giống hiệp một. Đội Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận và có nhiều tình huống uy hiếp đối thủ. Tuy vậy, ở những tình huống quyết định, đội bóng của HLV Trần Vân Phát đã không có được những pha xử lý như mong muốn.

Nhận thấy lối chơi của đội nhà không có được sự hiệu quả, HLV Trần Vân Phát quyết định tung Nguyễn Thị Nguyệt vào thay Minh Nguyệt ở phút 62. Chính cầu thủ vào sân thay người này đã có cơ hội ghi bàn rất ngon ăn ở phút 68. Tiếc là cú đá cuối cùng của số 11 bên phía đội Việt Nam đã không thắng được thủ môn Zina Ismail.

Những phút cuối cùng, Jordan đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ và đó là cơ hội để đội nữ Việt Nam tìm thêm bàn thắng. Và sau nhiều nỗ lực, Lê Thu Thanh Hương đã ghi bàn thắng thứ hai của mình ở trận này vào phút 84, đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát nhận xét: “Đầu tiên, tôi xin cám ơn lời chúc mừng của quý vị. Về trận đấu này, hai đội chơi tốt và đầy cống hiến. Chúng tôi đã nhìn thấy sự tiến bộ của Jordan. Họ gây rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, Việt Nam cũng có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Tôi phải ngồi lại với các học trò để nói về việc này. Cũng phải nói lại, đây là một trận đấu các học trò của tôi đã chơi bóng trong áp lực vì Việt Nam phải chơi trận đầu tiên và trước khán giả nhà…”

Với chiến thắng trước Jordan, đội tuyển nữ Việt Nam có thể sẽ chỉ xếp thứ 3 ở bảng A, vì hai đối thủ còn lại là Nhật Bản và Australia được đánh giá là quá mạnh so với Việt Nam. Trong khi đó, ở bảng đấu còn lại, Hàn Quốc và Trung Quốc được dự đoán sẽ giành 2 vị trí dẫn đầu, nên vị trí thứ 3 là chuyện của Thái Lan và Myanmar. Theo quy định, 2 đội đứng thứ 3 ở mỗi bảng đấu sẽ thi đấu play-off để chọn ra đội thứ 5 khu vực châu Á, tham dự World Cup 2015 tại Canada.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc