Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Thử thách "ông lớn"

21:08, 27/02/2015

Cuối tuần này, người hâm mộ bóng đá châu Âu tiếp tục được sống trong không khí sôi động của các trận đấu ở nhiều giải vô địch quốc gia khác nhau. Ở loạt trận đấu này, vì những lý do khác nhau, nhiều "ông lớn" được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tại Giải Vô địch Tây Ban Nha (La Liga), hai đội bóng lớn là Real Madrid và Atletico được dự báo là khó khăn trước Villarreal và Sevilla

Liệu Ronaldo sẽ giúp cho Real vượt khó
Liệu Ronaldo sẽ giúp cho Real vượt khó

Đầu tiên phải kể đến Real khi họ có trận đấu không hề dễ thở trước Villarreal. Hiện tại, tinh thần của Los Blancos đang lên hừng hực nhất là sau trận thắng 2-0 trước Schalke 04. Với kết quả này, bầy kền kền đã bước một chân vào vòng tứ kết Champions League. Trong khi đó tại La Liga, Real vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn đội bóng xếp sau là Barcelona. Tuy nhiên, khoảng cách này có thể bị san lấp bất cứ lúc nào nếu như đội chủ sân Bernabeu không thể giữ được phong độ ổn định. Và Villarreal đang là một thử thách rất lớn dành cho thầy trò HLV Ancelotti.

Với Atletico chuyến làm khách trước Sevilla cũng được dự đoán đầy khó khăn. Vừa trở lại sau trận thua 0-1 trước Leverkusen tại Champions League, vì thế thầy trò HLV Diego Simeone đang thể hiện quyết tâm rất lớn để giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân Sanchez Pijuan. Hiện tại, khoảng cách giữa Atletico và đội đầu bảng Real đang là 6 điểm nhưng cơ hội để thầy trò HLV Diego Simeone bảo vệ thành công chức vô địch là vẫn còn, nhất là khi đội chủ sân Calderon luôn được đánh giá cao ở giai đoạn nước rút. Tuy nhiên, để làm được điều này thì Atletico cần phải giành chiến thắng trước Sevilla qua đó chờ đợi vào một sự sảy chân của đại kình địch Real Madrid. Tuy nhiên, Sevilla cũng không phải dạng vừa. Hiện tại, thầy trò HLV Unai Emery đang xếp ở vị trí thứ 5 với 45 điểm và đây sẽ là một thách thức thật sự dành cho Rojiblancos.

Trong khi đó, bóng đá Anh vừa trải qua những ngày buồn khi hàng loạt những lớn phải đón nhận thất bại ê chề,  tại trời Âu. Và khi trở lại với Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), họ sẽ phải vượt qua áp lực rất lớn.

Man City vừa trải qua trận đấu tệ hại tại Champions League
Man City vừa trải qua trận đấu tệ hại tại Champions League

Tâm điểm của vòng 27 Premier League sẽ là màn đại chiến giữa Liverpool và Man City. Thực tế, trước khi ngã ngựa ở trời Âu, hai đội bóng này đạt phong độ tốt tại quốc nội. Nếu “Lữ đoàn đỏ” trải qua chuỗi 6 trận bất bại (thắng tới 5, tính cả Ngoại hạng Anh và FA Cup) thì Man xanh có 2 trận thắng hoành tráng trước Stoke (4-1) và Newcastle (5-0).

Về Liverpool, họ bị loại ở vòng 1/16 Europa League được lý giải với nguyên nhân chủ yếu nằm ở kinh nghiệm. Việc được thi đấu quá ít tại sân chơi châu Âu trong những năm qua khiến “The Kop” thiếu đi bản lĩnh, sự lì lợm vốn đầy ắp trước đây. Họ vật vã ở vòng bảng Champions League và khi phải xuống chơi Europa League, hình cũ vẫn tái hiện.

Trong khi Man City quả thật cần nhiều thời gian hơn nữa để có thể tạo dựng vị thế ở Champions League. Họ lại thua Barca. Họ cứ ngỡ đã đủ sức chơi sòng phẳng trước “gã khổng lồ” xứ Catalunya. Như chính hậu vệ Gael Clichy thừa nhận “The Citizens” còn phải học, học nữa.

Đụng độ nhau tại Anfield cuối tuần này với cùng tâm trạng nặng nề, mệt mỏi, Liverpool và Man City khó cống hiến 90 phút máu lửa nhất. Nhưng họ phải tự nhủ rằng một chiến thắng sẽ là liều thuốc hữu hiệu cho sự đứng lên, và ngược lại.

Tại vòng 25 Giải vô địch Italia (Serie A), tâm điểm chính là cuộc đọ sức giữa hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Roma và Juventus trên sân Olimpico.

90 phút tại Olimpico hứa hẹn kịch tính
90 phút tại Olimpico hứa hẹn kịch tính

Khoảng cách 9 điểm trên bảng xếp hạng phần nào nói lên sự ảm đạm trong cuộc đua tới Scudetto mùa giải năm nay giữa Roma và Juventus. Trong khi đội bóng thành Turin đang bay cao trên lộ trình đến ngai vàng thì “Bã trầu” lại liên tiếp “phai nhạt” ở những vòng đấu gần đây.

Chỉ tính ở 4 trận gần nhất tại Serie A, Roma hòa tới 3 trận và chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Đúng với tuyên bố của HLV Garcia khi ông nhận định về cuộc đua Scudetto vẫn chưa kết thúc, song không thể phủ nhận, Juventus quá mạnh và chính họ đem đến sự khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của giải đấu cao nhất xứ “Mỳ ống”.

Trước thềm cuộc đại chiến tại Olimpico, cả Roma và Juventus vừa trải qua loạt trận thi đấu ấn tượng tại Cúp Châu Âu. Trên sân nhà, Juventus xuất sắc đánh bại Dortmund 2-1, qua đó dành lợi thế ở trận lượt về vòng knock-out Champions League. Trong khi đó, đội bóng thủ đô hạ gục đại diện của Hà Lan, Feyenoord với tổng tỷ số 3-1 để ghi tên mình vào vòng 1/8 Europa League.

Lượt đi tại Juventus Arena mùa này, Roma chịu thua “Bà đầm già” với tỷ số sát nút 2-3 sau 90 phút rượt đuổi kịch tính. Khoảng cách 9 điểm vào lúc này chưa thể đảm bảo 100% chức vô địch rơi vào tay Juventus khi Serie A còn 14 vòng đấu nữa mới hạ màn. Bởi vậy, một chiến thắng là điều tối cần thiết với Roma để họ mở ra hy vọng ngồi lên ngai vàng vào cuối mùa, đồng thời tiếp tục tạo khoảng cách an toàn với đội đang đứng thứ 3, Napoli (hơn kém nhau 3 điểm).

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.