Multimedia Đọc Báo in

Vòng 7 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016: Đắk Lắk làm khách trên sân Phú Yên

17:37, 16/05/2016

Sau thất bại 2-4 trước Câu lạc bộ (CLB) bóng đá TP. Hồ Chí Minh tại vòng đấu thứ 6 trên sân nhà Buôn Ma Thuột, chiều 17-5 CLB bóng đá Đắk Lắk có chuyến làm khách trên sân của đội bóng Phú Yên.

Một trận đấu của CLB bóng đá Đắk Lắk (áo vàng) trên sân Buôn Ma Thuột (Ảnh minh họa).

Trước khi bước vào vòng 7, CLB bóng đá Đắk Lắk đang xếp ở vị trí thứ 8/10 đội bóng tham gia với 5 điểm sau 6 vòng đấu - đây là kết quả đáng thất vọng với đội bóng tỉnh nhà. Sau chiến thắng đầu tiên của mùa giải 2016 với tỷ số 4-2 trước đối thủ Cà Mau, CLB bóng đá Đắk Lắk đã nhận 2 thất bại liên tiếp (thua 0-3 trước CLB bóng đá Huế ngày 7-5 trên sân khách và thua 2-4 trước CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh ngày 13-5 trên sân nhà).

Qua những trận thua đó có thể nhận thấy hàng phòng thủ đội chủ sân Buôn Ma Thuột chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ khi để lộ những "khoảng trống" để tiền đạo đối phương dễ dàng ghi bàn. Ngoài ra, khả năng kiểm soát bóng còn yếu và tâm lý thi đấu chưa vững đã khiến các cầu thủ Đắk Lắk bị "khớp" trước các đối thủ có lối chơi nhanh, áp sát quyết liệt.

Hội Cổ động viên CLB bóng đá Đắk Lắk cổ vũ các cầu thủ thi đấu trên sân nhà Buôn Ma Thuột.

Trong khi đó, đội bóng đá Phú Yên cũng không khá hơn Đắk Lắk khi đội bóng này cũng mới chỉ giành được 5 điểm sau 6 vòng đấu (bằng điểm với Đắk Lắk nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ). Ở vòng 6 vừa qua, đội Phú Yên cũng nhận thất bại trước CLB bóng đá Viettel với tỷ số 0-2 trên sân nhà. Đây là trận đấu gây nhiều tranh cãi khi trọng tài bắt chính trận đấu Nguyễn Hữu Tuấn đã có quyết định sai lầm khi rút thẻ đỏ phạt cầu thủ Quang Nam của đội chủ nhà Phú Yên.

Để sẵn sàng cho trận đấu giữa tuần này, CLB bóng đá Đắk Lắk đã “hành quân” xuống Phú Yên khá sớm để làm quen mặt sân. Dù không có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của khán giả nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đó, hy vọng Đắk Lắk sẽ có một ngày thi đấu thăng hoa và giành được ít nhất là 1 điểm để cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng.

Vào chiều 16-5, Hội Cổ động viên CLB bóng đá Đắk Lắk cũng đã "hành quân" xuống TP. Tuy Hòa để cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu. 

* Ngoài trận đấu Phú Yên-Đắk Lắk, vòng 7 còn diễn ra các trận đấu đáng chú ý khác: Sân Bình Phước: Bình Phước tiếp TP. Hồ Chí Minh; Sân Đồng Nai: Đồng Nai gặp Viettel; Sân Tây Ninh: Xi măng Fico Tây Ninh gặp CLB Bóng đá Huế; Sân Thiên Trường: Nam Định gặp Cà Mau.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc