Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi phong trào rèn luyện thể thao ở huyện M'Đrắk

17:19, 24/12/2017

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện M’Đrắk đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, tích cực xây dựng nếp sống lành mạnh.

Cứ vào cuối mỗi buổi chiều hằng ngày, sân thể thao trong khuôn viên trụ sở Huyện ủy và UBND huyện M’Đrắk lại trở nên sôi động bởi đông đảo cán bộ và người dân tập trung chơi bóng chuyền. Những pha bóng hay cùng tiếng vỗ tay, reo hò cổ vũ không ngớt khiến không ít người lầm tưởng đây là một giải thi đấu nào đó chứ không phải là hoạt động TDTT thường ngày. Bóng chuyền là môn thể thao được đặc biệt yêu thích ở huyện M’Đrắk.

Cách đó không xa, tại Quảng trường 22-3, hàng chục võ sinh Karatedo, Vovinam miệt mài luyện tập các bài quyền; nhiều thanh niên đang chơi cầu lông, chạy bộ; còn các cụ cao tuổi thì đi bộ, tập thể dục dưỡng sinh. Anh Phan Đình Cúc, Chánh Văn phòng Huyện ủy bày tỏ: “Vào cuối ngày làm việc, chúng tôi thường chơi thể thao để giúp tinh thần luôn thoải mái, xua tan mệt mỏi do áp lực công việc, nâng cao sức khỏe”. Còn anh Mùa A Lầu (tổ dân phố 9, thị trấn M’Đrắk) cho hay: “Tôi thường dành khoảng 30 phút vào sáng sớm để đi bộ, chạy bộ; còn buổi chiều thì hay chơi bóng chuyền, cầu lông. Chơi thể thao thường xuyên giúp tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và làm việc có hiệu quả hơn”.

Một trận đấu môn bóng chuyền nữ tại Đại hội TDTT huyện M’Đrắk lần thứ VII, năm 2017.
Một trận đấu môn bóng chuyền nữ tại Đại hội TDTT huyện M’Đrắk lần thứ VII, năm 2017.

Trên địa bàn huyện hiện có 21 sân bóng đá, 168 sân bóng chuyền, 35 sân cầu lông, 14 câu lạc bộ bida và nhiều sân chơi TDTT khác..., cơ bản đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của đông đảo người dân. Ông Nguyễn Tiến Lâm, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cho biết, đẩy mạnh phong trào rèn luyện TDTT, hằng năm từ huyện đến cơ sở đều tổ chức nhiều giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của huyện và tỉnh… thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Trong đó có thể kể đến Hội thao khối Đảng Huyện ủy M’Đrắk được tổ chức định kỳ 2 năm/1 lần. Theo đó, từ năm 2012 đến nay Huyện ủy đã tổ chức 3 kỳ hội thao với sự tham gia của hàng nghìn vận động viên đến từ các tổ chức cơ sở đảng trong toàn huyện.

 
“Mặc dù là huyện khó khăn, song M’Đrắk là địa phương có phong trào TDTT quần chúng phát triển khá tốt, chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao; các hoạt động TDTT từ cơ sở tới tỉnh đều hoàn thành tốt…”. 
 
Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Trưởng Phòng Quản lý TDTT (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch)

Hay như chào mừng Kỷ niệm 40 năm ngày tái thành lập huyện M’Đrắk (1977-2017), 13/13 xã, thị trấn đều tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở với gần 5.000 vận động viên tham gia. Còn tại Đại hội TDTT huyện lần thứ VII - năm 2017 thu hút gần 1.000 vận động viên thi đấu ở nhiều bộ môn… Bên cạnh đó, các hoạt động TDTT như: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng, Giải Việt dã, giải bóng chuyền “Mừng Đảng - Mừng xuân”, bóng đá thiếu niên hè, Hội khỏe Phù Đổng... cũng được tổ chức định kỳ đã tạo sân chơi sôi nổi, góp phần rèn luyện nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân. Theo thống kê của ngành chức năng, năm 2017 toàn huyện có trên 26% dân số (khoảng 19.000 người) và 35% số hộ gia đình tập TDTT thường xuyên; đã tổ chức 66 giải thi đấu từ cấp huyện tới cấp xã; tham gia 7 giải thi đấu cấp tỉnh và giành được 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 14 huy chương Đồng…

Các đoàn vận động viên tham gia Đại hội TDTT huyện M’Đrắk lần thứ VII, năm 2017.
Các đoàn vận động viên tham gia Đại hội TDTT huyện M’Đrắk lần thứ VII, năm 2017.

Qua đó cho thấy, phong trào TDTT ở huyện M’Đrắk đã có bước phát triển. Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận phong trào phát triển chưa đồng đều, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị TDTT còn thiếu; công tác khôi phục và tổ chức các môn thể thao dân tộc thiểu số chưa hiệu quả; việc xã hội hóa lĩnh vực TDTT diễn ra chậm; chất lượng TDTT mũi nhọn, thành tích cao chưa cao…  Theo ông Nguyễn Tiến Lâm, để thúc đẩy phong trào TDTT, đơn vị đã tham mưu cho huyện thường xuyên tổ chức các giải đấu thể thao; khôi phục các môn thể thao truyền thống. Đồng thời đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động sự đóng góp của nhân dân vào hoạt động thể thao quần chúng; tranh thủ các nguồn vốn đầu tư, lồng ghép với các chương trình, dự án để xây dựng sân chơi, bãi tập đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của nhân dân…

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.