Multimedia Đọc Báo in

Muay Thái - Thêm lựa chọn cho những người yêu thích võ thuật

10:45, 27/11/2018
Nhờ dễ tập luyện, lại có khả năng tự vệ cao nên phong trào tập Muay Thái ngày càng thu hút nhiều người tham gia.

Chứng kiến một buổi tập luyện Muay Thái của các học viên tại khu vui chơi Kơnia (số 29A Nguyễn Công Trứ, TP. Buôn Ma Thuột), chúng tôi không khỏi bất ngờ khi lớp chỉ mới thành lập hơn 1 năm nhưng đã thu hút được gần 100 võ sinh ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau tham gia. Trong đó có nhiều em mới chỉ 5 – 6 tuổi cũng được các bậc phụ huynh đưa đến học với mong muốn tạo cho con ý thức rèn luyện sức khỏe và tăng khả năng tự vệ.

Sau khi hoàn thành bài tập khởi động làm nóng cơ thể, các võ sinh bước vào tập luyện những bài nhập môn như: khóa tay, đánh chỏ, đòn lên gối... Từng động tác được các võ sinh thực hiện nghiêm túc, dứt khoát và đẹp mắt khiến không gian ở đây lúc nào cũng sôi động và náo nhiệt.

Muay Thái có tính tự vệ cao nên ngày càng thu hút nhiều người tham gia.
Muay Thái có tính tự vệ cao nên ngày càng thu hút nhiều người tham gia.

Anh Võ Thanh Vỹ, huấn luyện viên bộ môn Muay Thái ở đây cho biết, Muay Thái là môn võ thuật có nguồn gốc từ Thái Lan được phổ biến tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Thời gian đầu, Muay Thái không được nhiều người yêu thích và lựa chọn vì cho rằng đây là một môn võ tàn khốc, mang tính sát thương cao và không có tính chất thể thao. Tuy nhiên, sau một thời gian tập luyện, những lợi ích tuyệt vời mà Muay Thái mang đến đã dần được nhiều người công nhận.

Anh Lê Hoàng (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Muay Thái kết hợp nhuần nhuyễn các động tác tay, đầu gối, cẳng chân và các bộ phận trên cơ thể nên chỉ sau 2 tháng chăm chỉ luyện tập tôi đã giảm được 15 kg mà không cần ăn kiêng. Trước đây tôi thường bị đau cột sống, nhưng từ khi tham gia lớp học Muay Thái, sức khỏe của tôi đã được cải thiện, tinh thần cũng phấn chấn hơn”.

Ngoài việc rèn luyện sức khỏe thì Muay Thái còn giúp phụ nữ và trẻ em nâng cao khả năng tự vệ trong các tình huống nguy hiểm. Môn võ này còn giúp tăng sự dũng cảm, bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề và sẵn sàng bảo vệ những người yếu thế ở mọi lúc, mọi nơi. Em Trần Thị Thảo Nguyên (10 tuổi, ở phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) hào hứng nói: "Mỗi buổi tập em đều được huấn luyện viên thị phạm các thế tự vệ, tấn công và hướng dẫn tận tình các kỹ thuật xử lý tình huống, cách luồn lách để có thể tận dụng cơ hội thoát hiểm hoặc thu hút sự chú ý của người khác khi rơi vào những trường hợp nguy hiểm như: cướp giật, bắt cóc hay xâm hại tình dục...".

Muay Thái là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi.
Muay Thái là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi.

Với những ưu thế của mình trong việc rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể lực và tự vệ khi cần thiết, phong trào tập luyện Muay Thái ngày càng sôi nổi. Hy vọng thời gian tới, môn võ này sẽ được nhiều người biết đến và yêu thích hơn, từ đó phát hiện được những nhân tố để bồi dưỡng tham gia tranh tài ở các giải đấu góp phần nâng cao thành tích thể thao của tỉnh.

Như Quỳnh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.