Multimedia Đọc Báo in

Sải bước cùng dancesport nhí

10:36, 27/11/2018

Chưa phổ biến như các môn đàn, sáo, võ, vẽ... nhưng tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk, bộ môn dancesport (khiêu vũ thể thao) đang dần trở thành sự lựa chọn của các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh trong lựa chọn môn học năng khiếu cho các con.

Trong căn phòng học rộng hơn 30 m2, sàn đá, tường ốp gương của CLB Khiêu vũ thể thao do nữ vũ sư H'Bly Ayun đứng lớp tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi, khoảng hơn 15 em nhỏ mồ hôi nhễ nhại đang say sưa nhún nhảy, xoay vòng, lướt đôi chân theo tiếng nhạc. Động tác của các em lúc mềm mại lúc khỏe khoắn, nhanh và dứt khoát, lúc lại uyển chuyển từ động tác uốn mình, chuyển động cánh tay lên xuống, xoay bàn chân, cổ chân... khá mềm dẻo và duyên dáng. Vũ sư H'Bly Ayun chia sẻ: “Khiêu vũ thể thao không giống như các bộ môn khác, nó đòi hỏi sự kiên trì rất lớn từ các em, kết hợp kỹ thuật cao cùng với sự khéo léo mềm dẻo trong từng động tác và năng lực của người nhảy. Kỹ thuật trong từng bước nhảy cũng rất nghiêm ngặt, từ gót chân, bàn chân cho đến đầu gối, hông, bụng, vai… bắt buộc các em phải tuân theo. Càng khó lại càng ham, chính điều này thực sự mang lại sự hưng phấn trong từng điệu nhảy của các em nhỏ.”

Lớp học Khiêu vũ thể thao (dancesport) của cô giáo H' Bly Ayun.
Lớp học Khiêu vũ thể thao (dancesport) của cô giáo H' Bly Ayun.

Các cậu bé trong những trang phục ở nhà rộng rãi, còn các cô bé tóc búi cao, mặc những chiệc váy xòe vẫn say sưa với những bước lướt nhịp nhàng cùng bạn diễn. Năm nay, bé Nguyễn Diệp Ngân Bình bước sang tuổi thứ 7 nhưng đã có gần 2 năm gắn bó với bộ môn dancesport. Cứ vào tối thứ 3, em lại đến CLB để tập luyện và giao lưu với các bạn nhảy. “Con học nhảy từ năm 5 tuổi, học môn này được mặc váy đẹp nên con rất thích, con thường xuyên biểu diễn ở trường học và được các bạn khen nhảy đẹp nên con rất vui”, bé Ngân Bình chia sẻ. Trong khi các em đang tập trung vào các động tác, bên ngoài, các bà mẹ vừa theo dõi con vừa chuyện trò. Nhìn cô con gái 6 tuổi nhỏ nhắn, tóc búi cao, nhảy những bước lúc mềm mại, lúc khỏe khoắn sánh cùng cậu bạn diễn, mẹ bé Nguyễn Lê Vân cho biết, nhà ở huyện Cư Kuin nhưng tuần nào chị cũng đưa bé tới để học, trước đây bé hay theo mẹ tới các phòng trà xem biểu diễn từ đó thích luôn môn học này. Chị đã hướng bé theo học khiêu vũ thể thao để rèn luyện sự tự tin, sức khỏe dẻo dai, biết cảm thụ âm nhạc và tạo nền tảng về kỹ năng giao tiếp. Sau 3 tuần học, bé trở nên say mê bộ môn này. Hiện không chỉ Lê Vân mà cả anh trai 9 tuổi sau 1 tháng nhìn thấy em gái nhảy thì cũng đã tham gia học cùng. Đưa các con đi tập cũng là một cách để bố mẹ giảm stress. “Bình thường mình đi làm mệt và căng thẳng rồi. Đến lớp học của con, thấy các con nhảy những điệu nhảy vui nhộn, đáng yêu, mình tạm quên đi những lo lắng, công việc”, mẹ bé Lê Vân chia sẻ.

Bé Nguyễn Diệp Ngân Bình cùng bạn nhảy nam thực hiện vũ điệu rumba.
Bé Nguyễn Diệp Ngân Bình cùng bạn nhảy nam thực hiện vũ điệu rumba.

Mới đây nhất, tại giải khiêu vũ thể thao lứa tuổi nhi đồng cấp Quốc gia được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai vào tháng 8-2018, Ban giám khảo và khán giả đều vô cùng ngạc nhiên trước những bước nhảy uyển chuyển của thí sinh nhí Nguyễn Lê Vân trong vũ điệu jiva, rumba. Tại đây, Lê Vân đã xuất sắc giành Huy chương Vàng vũ điệu thuộc dòng Latin. Qua các mùa giải trong năm 2018 ở Đắk Lắk, CLB Khiêu vũ thể thao của vũ sư H'Bly Ayun đã xuất sắc giành chức Vô địch Khiêu vũ nghệ thuật toàn giải khiêu vũ Buôn Ma Thuột mở rộng lần thứ 3-2018; các bé được đưa tới biểu diễn trong các hội thi, giao lưu cấp tỉnh, thành phố và đều giành được huy chương.

Đối với những dancesport nhí, được sải bước cùng vũ điệu thể thao đã giúp các bé rèn luyện được sự tự tin, thêm động lực trong học tập và dancesport trở thành môn năng khiếu mới trong các hoạt động văn nghệ ở trường.

Băng Châu


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.