Multimedia Đọc Báo in

HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng với VFF: Khẳng định một niềm tin

21:49, 05/11/2019
Chiều 5-11, trên các phương tiện thông tin đại chúng, cả lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty đại diện của HLV Park Hang-seo đều khẳng định, VFF chính thức đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Hợp đồng mới giữa VFF và nhà cầm quân người Hàn Quốc khả năng sẽ có thời hạn 3 năm.
 
Đây là thông tin được người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi trong phấp phỏng, bởi trước đó có rất nhiều thông tin trái chiều về vấn đề này và nhiều người lo ngại các bên sẽ không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng khi hết hạn vào tháng 1-2020. Sau gần 2 năm dẫn dắt đội tuyển quốc gia ở các cấp độ, huấn luyện viên Park Hang-seo đã làm thay đổi đáng kể bộ mặt của bóng đá Việt Nam. Không chỉ đem về hàng loạt danh hiệu ở các đấu trường khu vực và châu lục như lọt đến trận chung kết U23 châu Á, đưa Olympic Việt Nam vào đến bán kết ASIAD 2018, giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 trong lịch sử sau 10 năm chờ đợi, vào đến tứ kết Asian Cup 2019 mà HLV Park Hang-seo còn làm thay đổi về "chất" của bóng đá Việt Nam. 
 
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Internet)
 
Có thể thấy, kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, các cấp độ đội tuyển Việt Nam dường như không còn tỏ ra ngán ngại bất kể đối thủ nào. Từ "câu chuyện cổ tích Thường Châu tuyết trắng", không ai có thể ngờ, HLV Park Hang-seo lại "mát tay" đến vậy và những ai lạc quan nhất cũng không dám mơ U23 Việt Nam có thể lọt tới trận đấu cuối cùng của Vòng chung kết U23 châu Á 2018. Sau thành công ở giải U23 châu Á, Olympic Việt Nam với nòng cốt là U23 Việt Nam lên đường sang Jakarta, Indonesia để tranh tài ở nội dung bóng đá nam ở ASIAD 2018. Tại đây, Olympic Việt Nam tiếp tục mang đến những bất ngờ mới khi nằm trong tốp 4 đội manh nhất giải. Rồi chuỗi thành công đó lại được tiếp nối một cách hoàn hảo với chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Tại Asian Cup 2019, tuy dừng bước ở tứ kết trước đội tuyển Nhật Bản, tuy nhiên cách đội tuyển Việt Nam chiến đấu đến cùng, có thế trận cân bằng và chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn trước đội bóng sau đó là á quân của giải đấu, người hâm mộ hoàn toàn tự hào về màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo. 
 
Hình ảnh không thể quên của bóng đá Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã góp phần quan trọng để mang về hình ảnh không thể quên của bóng đá Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018. (Ảnh: Internet)
 
Thành tích đó đến trong một thời gian rất ngắn khiến nhiều người vui mừng, hạnh phúc, nhưng cũng gây ra không ít hoài nghi về năng lực thực sự của bóng đá Việt Nam khi cho rằng đó chỉ là phong độ nhất thời. Thế nhưng nếu theo dõi kỹ bước tiến của các cầu thủ Việt Nam sẽ thấy rõ dấu ấn cực kỳ lớn của HLV Park Hang-seo. Ở cấp độ đội trẻ hay ở đội tuyển Quốc gia, trước bất kỳ đối thủ nào các học trò của HLV Park Hang-seo đều thi đấu hết sức sòng phẳng, không hề bộc lộ sự nao núng dù có những thời điểm thực sự khó khăn. Sự khoa học trong lối chơi, bản lĩnh, "chất lửa" ở mỗi cầu thủ là điều mà vị huấn luyện viên người Hàn Quốc mang đến, giúp bóng đá Việt Nam có sự thay đổi về "chất". Bởi thực tế là bóng đá Việt Nam đã có rất nhiều "thế hệ vàng", mang đến rất nhiều hy vọng, nhưng có thể nói, tình trạng để diễn ra những “trận thua đau đớn" thì chỉ đến khi HLV Park Hang-seo cầm quân mới chấm dứt được. Những ngày gần đây, đội tuyển Việt Nam cũng đang thi đấu rất tốt tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á lại càng chứng minh khả năng cầm quân của HLV Park Hang-seo.
 
Hi vọng  thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa. (Ảnh: Internet)
Hi vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa. (Ảnh: Internet)
 
Nhắc lại những điều trên để thấy, việc đạt được sự đồng thuận gia hạn hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo với VFF vào thời điểm hiện tại tiếp tục là một thành công nữa của bóng đá Việt Nam. Việc giữ chân được một huấn luyện viên tài năng như HLV Park Hang-seo không chỉ cho thấy niềm tin của VFF mà còn cho thấy niềm tin của chính vị huấn luyện viên người Hàn Quốc vào chiến lược phát triển của bóng đá Việt Nam. Bởi chắc chắn một điều, để đạt được sự đồng thuận đó thì điều quan trọng nhất là họ đã tìm thấy được một điểm chung, hướng đến mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam mạnh hơn, phát triển hơn. Hy vọng với niềm tin ấy, bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều bứt phá và gặt hái thêm nhiều chiến công mới ở đấu trường khu vực và châu lục; thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ bóng đá nước nhà những phút giây nghẹt thở, kịch tính và vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.